Warren Buffett:

Warren Buffett: "Tôi sẽ không bán cổ phiếu vì cuộc tấn công ở Paris"

(NDH) Trả lời phỏng vấn CNBC qua điện thoại, tỷ phú Warren Buffett cho biết vụ tấn công tại Paris vừa qua sẽ không ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của ông.

Tỷ phú Warren Buffett

"Tôi sẽ không bán bất kỳ cổ phiếu nào vì các cuộc tấn công ở Paris, không gì cả", Chủ tịch Berkshire Hathaway nói.

Khi được hỏi về việc liệu các cuộc tấn công có cản trở những gì nhiều người mong đợi về việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ trong tháng tới, nhà đầu tư huyền thoại cho hay: "Chúng tôi không bao giờ làm điều gì dựa trên việc suy đoán những điều mà Fed hay thị trường sẽ làm trong 6 tháng tới."

Mới đây, tập đoàn Berkshire Hathaway của Buffett cũng đã công bố cáo cáo 13F, trong đó tiết lộ tập đoàn này đang nắm giữ hơn 1,8% cổ phần của IBM, tương đương với 1,47 triệu cổ phiếu.

Trước đó, Buffett từng chia sẻ rằng ông đang mua cổ phiếu IBM với CNBC vào hồi tháng 9, nhưng doanh nhân này không đưa ra con số cụ thể. 6 tháng qua, cổ phiếu IBM đã giảm gần 24% tính đến thời điểm kết thúc phiên giao dịch hôm thứ 6 tuần trước.

Một trong những điểm nổi bật khác trên báo cáo của Berkshire là số cổ phiếu mà Tập đoàn này đang nắm giữ tại Wal-Mart đã giảm 7% và tại Goldman Sachs đã giảm 13%.

Theo Buffett, ông bán số cổ phiếu đó là để lấy tiền chi trả cho thương vụ sáp nhập với Precision Castparts.

Tháng 8 vừa qua, Berkshire và Buffett đã quyết định mua lại hãng sản xuất thiết bị hàng không vũ trụ và quốc phòng Precision Castparts với giá 32 tỷ USD.

>>Jack Ma: Đây là kỷ nguyên của phụ nữ