2015: Năm đáng nhớ của CEO Facebook

2015: Năm đáng nhớ của CEO Facebook

(NDH) Mark Zuckerberg - CEO Facebook đã có một năm tuyệt vời trong cả sự nghiệp và cuộc sống gia đình.

Tài sản của Mark Zuckerberg đã tăng 33% trong năm 2015

Facebook đạt lợi nhuận cao kỷ lục

Theo báo cáo tài chính Qúy 3 được Facebook công bố vào đầu tháng 11, công ty này đã đạt mức doanh thu lên tới 4,5 tỷ USD, tăng 41% so với năm trước. Đây cũng là doanh thu quý cao nhất từ trước đến nay của Facebook. Trong đó, lợi nhuận ròng đạt 896 triệu USD, tăng 11% so với năm 2014.

Cùng với sự tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận, Facebook cán mốc 1,55 tỷ người dùng mỗi tháng và hơn 1 tỷ người truy cập Facebook mỗi ngày.

Sau khi báo cáo được công bố, cổ phiếu của mạng xã hội này ngay lập tức tăng vọt và đạt mốc cao nhất trong lịch sử.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tài sản của người đứng đầu Facebook tăng lên đáng kể.

Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaire Index, tính đến ngày 24/12, tài sản của của Mark Zuckerberg đã tăng 33% so với năm trước, tương đương 11,4 tỷ USD. Hiện nay, anh đang nắm giữ 45,9 tỷ USD và là người giàu thứ 7 trên bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes.

Chào đón cô con gái đầu lòng

Vợ chồng Mark hạnh phúc chào đón con gái đầu lòng

Chào đón những đứa trẻ được sinh ra trên đời là niềm hạnh phúc lớn lao của bất kỳ ông bố, bà mẹ nào trên thế giới. Với vợ chồng Mark Zuckerberg, niềm hạnh phúc này còn tăng lên gấp bội bởi trước đó, Priscilla Chan từng sảy thai 3 lần trong 2 năm.

Ngay sau đó, ông bố trẻ đã chia sẻ trên trang cá nhân một bức thư tràn đầy tình yêu thương dành cho cô con gái của mình.

Anh cũng tuyên bố sẽ nghỉ việc 2 tháng để chăm sóc vợ con. Ngoài ra, tất cả các nhân viên chính thức của Facebook đều được nghỉ 4 tháng làm việc có trả lương nếu lên chức bố hoặc mẹ.

Tuyên bố hiến tặng gần hết tài sản khi chỉ mới 31 tuổi

Cũng trong lá thư gửi con gái mới chào đời, Mark Zuckerberg chia sẻ rằng vợ chồng anh sẽ hiến tặng 99% số cổ phiếu Facebook đang nắm giữ, tương đương với 45 tỷ USD trong suốt cuộc đời để cải thiện chất lượng sống và tiềm năng con người trên thế giới.

Trước Mark, một số tỷ phú khác cũng cam kết sẽ dành phần lớn tài sản để làm từ thiện, nhưng điểm khác biệt là anh bắt đầu làm điều này từ rất sớm - khi chỉ mới 31 tuổi.

Động thái của CEO Facebook được hàng triệu người trên thế giới ủng hộ và ngưỡng mộ. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít ý kiến tranh cãi xung quanh mục đích chính của việc làm này.

Nhưng dù sao đi nữa, không thể phủ nhận rằng Mark Zuckerberg đã có một năm thật sự thành công trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống gia đình.