Đồng sáng lập Deca: “Với cuộc đời tôi, chỉ mình Deca.vn là quá đủ.”

Đồng sáng lập Deca: “Với cuộc đời tôi, chỉ mình Deca.vn là quá đủ.”

Vào thời khắc cuối cùng của năm 2015, trong khi Facebook các bạn trẻ ngập tràn tin tức countdown trong lễ giao thừa, cựu Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Deca.vn chia sẻ bài hát “Như một lời chia tay”. "Những hẹn hò từ nay khép lại - Thân nhẹ nhàng như mây…”.

Thời khắc Tổng Giám đốc CTCP Quảng cáo trực tuyến 24h quyết định “khai tử” Deca.vn cũng thật đặc biệt, giúp tin tức về Deca nhanh chóng nhấn chìm trong hàng loạt tin tức đón năm mới của giới trẻ.

Thông báo chính thức ngừng hoạt động của Deca.vn từ 12 giờ trưa 31/12 có vẻ là tin shock với nhiều người. Và người buồn nhất, không ai khác, là người có thể gọi là “cha đẻ” của Deca.vn - cựu Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Lê Thiết Bảo.

“Một đoạn đường đầy cảm xúc, mồ hôi, nước mắt và cả ước mơ. Cuộc chơi với Deca chính thức dừng lại từ hôm nay. Tôi xin lỗi tất cả các bạn vì đã không thể làm thêm bất cứ điều gì nữa để cứu vãn sự thật đang diễn ra này. Như một người thuyền trưởng, tôi chỉ có thể chìm cùng với con tàu của mình - cho tới giây phút cuối cùng”, ông Bảo trải lòng trên trang cá nhân sau thời khắc Deca.vn ra thông báo ngừng hoạt động kinh doanh.

“Đây là quyết định của Hội đồng quản trị 24h (CTCP Quảng cáo trực tuyến 24h – PV). Deca.vn không có cách nào khác là chấp nhận”, ông Bảo cho biết thêm.

Tôi sẽ rời 24h và không tham gia các dự án khác của 24h. Với cuộc đời tôi, chỉ mình Deca.vn là quá đủ. Deca.vn sẽ không được khởi động lại trong tương lai gần, nếu có, chắc chắn sẽ được vận hành với 90% người mới và với một thứ triết lý mới. Có 1 điều: Chắc chắn tôi sẽ không ở đó”, ông Bảo khẳng định.

Liên quan đến lý do Deca.vn đóng cửa khi đạt tới con số đặt hàng ấn tượng, 3.000 – 4.000 đơn hàng/ngày, ông Bảo cho biết xin nhường câu trả lời lại cho số phận.

“Tôi sẽ không trả lời thêm về lí do tại sao. Nó không nằm ở thẩm quyền của tôi quyết định… Ngay lúc này tôi chỉ muốn yên lặng, nghỉ ngơi và tìm lại bản ngã của mình sau một thời gian dài cố gắng không ngừng nghỉ”, ông nói.

Deca.vn ra mắt vào tháng 9/2014, với mặt hàng chủ lực là tã và sữa, và mở rộng ra các mặt hàng khác trong thời gian sau đó. Sau 7 tháng hoạt động, Deca.vn đạt mốc 1.000 đơn hàng thành công/ngày. Tính đến thời điểm hiện tại, theo ông Bảo, Deca.vn đạt tới 3.000 – 4.000 đơn hàng/ngày.

Theo Doanh nhân Sài Gòn, trước sự phổ biến của Google và Facebook, doanh thu quảng cáo của CTCP Quảng cáo trực tuyến 24h có giảm tăng trưởng từ 2010 đến nay dù thị trường quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam tăng trưởng 60%/năm.

Do vậy, Deca.vn là dự án được kỳ vọng sẽ bù đắp phần doanh thu bị sụt giảm từ quảng cáo trực tuyến, và nguồn vốn đầu tư vào Deca.vn sẽ được công ty này ưu tiên hàng đầu.

Ông Lê Thiết Bảo là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thương mại điện tử, được nhiều chuyên gia đánh giá là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của Deca.vn trước một loạt ông lớn đang hiện diện trên thị trường thương mại điện tử như Lazada, Adayroi, Sendo, Tiki...

Trước khi sang 24h, ông Bảo từng là Giám đốc vận hành của Sendo (CTCP FPT) và Giám đốc thương mại điện tử của Dienmay.com (trực thuộc CTCP Thế giới Di động).