Triệu phú thích dùng mạng xã hội nào, Facebook hay Twitter? 

Có tới hơn 3/4 số lượng triệu phú được khảo sát nói rằng họ có sử dụng mạng xã hội, và được dùng nhiều nhất là Facebook.

Có 57% triệu phú được hỏi sử dụng Facebook, 41% sử dụng Linkedln và 10% sử dụng Twitter.

Chủ tịch công ty tư vấn Spectrem, George Walper nhận định: "Tỷ lệ triệu phú sử dụng mạng xã hội hầu như tương đương với những người nghèo hơn".

Thậm chí, nghiên cứu sâu về tuổi tác và nghề nghiệp của giới nhà giàu cho thấy kết quả đáng kinh ngạc hơn nữa. Với những triệu phú dưới 35 tuổi, có 81% người sử dụng Facebook, 65% sử dụng Linkedln và 32% sử dụng Twitter.

Trong khi đó, có tới hơn một nửa số triệu phú trong độ tuổi từ 65 trở đi sử dụng Facebook, 32% sử dụng Linkedln và chỉ 5% sử dụng Twitter.

Mặc dù có tỷ lệ sử dụng và tham gia mạng xã hội cao, nhưng về mặt bằng chungmức phát triển mạng xã hội trong giới triệu phú không tăng nhiều qua các năm. Vào giai đoạn từ 2010 - 2013, số lượng triệu phú sử dụng Facebook tăng từ 26% lên đến 55%, nhưng con số này hầu như không thay đổi vào năm 2014.

Với mạng xã hội Linkedln, tỷ lệ này là 34% vào năm 2013 và tăng lên 41% vào năm 2014. Twitter chứng kiến tỷ lệ "thảm" nhất, từ 5% năm 2010 lên mức 10% năm 2014.

Đối với số triệu phú còn lại nói họ không sử dụng mạng xã hội đều cho rằng nó tốn thời gian và không mang lại được giá trị gì. Ngoài ra, có nhiều người thằng thắn chia sẻ, mạng xã hội chỉ là thứ phung phí thời gian và họ lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin.

Nhìn chung, những triệu phú hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh có xu hướng "thích" mạng xã hội hơn là những nhà nghiên cứu, giáo sư… Đặc biệt, đại đa số những lãnh đạo cao cấp của các tập đoàn nói rằng họ thường xuyên sử dụng Youtube và Linkedln.

Nghiên cứu cũng chỉ ra cứ 1 trong 5 triệu phú sử dụng Facebook ít hơn 1 giờ/tuần. Một số ít sử dụng 1 ngày/tuần hoặc hơn. Đối với Twitter, có khoảng 50% số người được hỏi nói họ sử dụng ít hơn 1 giờ/tuần và 38% cho rằng họ sử dụng hàng ngày.

Vậy triệu phú sử dụng mạng xã hội để làm gì?

Ngoài việc để up ảnh về con cái, hay những chuyến đi tham quan, đa số triệu phú nói họ sử dụng mạng xã hội để cập nhập thông tin tài chính. Một mục đích khác nữa được các triệu phú đưa ra là đểtheo dõi hoạt động của người nổi tiếng, chuyên gia tài chính, nhà đầu tư…

Đặc biệt với những nhà quản lý, lãnh đạo giàu có, họ nói mạng xã hội là công cụ hiệu quả để kết nối với khách hàng của họ.

"Thực tế nhiều nhà tư vấn tài chính hoặc chuyên gia phân tích vẫn ngại sử dụng mạng xã hội bởi một vài lý do. Tuy nhiên, theo tôi họ nên sử dụng nó nhiều hơn bởi đây là công cụ tốt nhất để truyền tải thông điệp của họ cũng như kết nối với khách hàng", ông George Walper nói.

Nghiên cứu khảo sát trên 1.300 triệu phú với khối tài sản lớn hơn 1 triệu USD.