Sundar Pichai trả lời sao khi được hỏi bí quyết để công ty Việt Nam cạnh tranh với Google?

Sundar Pichai trả lời sao khi được hỏi bí quyết để công ty Việt Nam cạnh tranh với Google?

(NDH) "Làm thế nào để VNG có thể cạnh tranh với Google?", đó là câu hỏi được ông Lê Hồng Minh - CEO VNG đặt ra cho ông Sundar Pichai trong buổi giao lưu diễn ra vào chiều ngày 22/12.

Làm thế nào để một công ty tại Việt Nam có thể cạnh tranh với Google?

Trả lời câu hỏi này, ông Sundar Pichai cho biết Google làm việc rất chăm chỉ và luôn nghĩ rằng xung quanh mình có rất nhiều công ty khởi nghiệp. Theo vị CEO này, lịch sử từng chứng kiến nhiều start-up phát triển rất nhanh và giành được thị phần từ các công ty lớn. "Google chính là một ví dụ", ông Pichai dẫn chứng.

"Các công ty dù lớn hay nhỏ đều có những lợi thế riêng. Công ty lớn giải quyết các vấn đề lớn của xã hội, đem lại lợi ích lớn. Công ty nhỏ lại có lợi thế khác, họ có thể làm điều các công ty khác chưa bao giờ làm tới. Vì vậy dù lớn dù nhỏ, công ty nào cũng có thể cạnh tranh với các công ty khác.", CEO Google nhấn mạnh.

Bên cạnh câu hỏi về cạnh tranh, ông Pichai cũng nhận được thắc mắc về việc liệu cộng đồng start-up Việt có thể hợp tác với Google như thế nào.

Người đứng đầu hãng công nghệ hàng đầu thế giới cho hay "Google luôn muốn hợp tác với các công ty bản địa. Chúng tôi đã hợp tác với 3 start-up tại Ấn Độ vào năm ngoái và tất nhiên chúng tôi cũng muốn làm việc với Việt Nam".

Ông Pichai cũng tin rằng mình sẽ trở lại Việt Nam thêm nhiều lần nữa để tìm kiếm cơ hội hợp tác với các công ty tại đây.

>>CEO Google khuyên start-up Việt điều gì?

CEO Google gặp gỡ 'cha đẻ' Flappy Bird Nguyễn Hà Đông