Start-up của doanh nhân gốc Việt được mua lại với giá 260 triệu USD

Start-up của doanh nhân gốc Việt được mua lại với giá 260 triệu USD

(NDH) Tập đoàn đồng hồ Fossil Group vừa đồng ý mua lại Misfit, hãng sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe của Sonny Vũ - một doanh nhân gốc Việt với giá 260 triệu USD.

Fossil Group cho biết tập đoàn này đã lên kế hoạch đưa những công nghệ của Misfit lên các sản phẩm đồng hồ truyền thống của hãng vào đầu năm tới.

Kể từ khi được thành lập vào năm 2011, Misfit đã tạo ra những sản phẩm với kiểu dáng đẹp, ít tốn kém. Shine 2 là một ví dụ, pin của thiết bị này có thể kéo dài đến 6 tháng. Ngoài ra còn có một số sản phẩm nhà thông minh khác như máy theo dõi giấc ngủ hay bóng đèn thông minh.

Misfit đã đạt được thành công khi hợp tác với nhiều công ty lớn như Speedo vàSwarovski, nhưng đến nay, nó vẫn chưa thế vượt qua những tên tuổi lớn đang thống trị thị trường thiết bị đeo như Fitbit hay Nike.

Doanh nhân gốc Việt Sonny Vũ

Chia sẻ với WSJ, Sonny Vũ - nhà đồng sáng lập và CEO Misfit nói rằng: "Nếu bạn không có một thương hiệu, thì rất khó để tồn tại trong thế giới này".

Sau thương vụ sáp nhập này, Sonny Vũ sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch kiêm Giám đốc công nghệ cho Fossil Group, nhà sản xuất đồng hồ cho các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Emporio Armani, Michael Kors và DKNY.

Dự kiến khi 2 bên hợp tác, công ty này sẽ bán được 50 triệu đồng hồ mỗi năm.