Nhận lương 1 USD/năm vẫn trở thành CEO thu nhập 'khủng' nhất ngành công nghệ 

Nhận lương 1 USD/năm vẫn trở thành CEO thu nhập 'khủng' nhất ngành công nghệ 

(NDH) Mặc dù chỉ nhận được mức lương là 1 USD/năm, Larry Ellison- CEO Oracle vẫn là CEO có thu nhập 'khủng nhất' ngành công nghệ theo danh sách mới công bố của New York Times.

Ellison-CEO Oracle

Trong bảng xếp hạng 200 CEO có thu nhập cao nhất nước Mỹ năm 2013, Larry Ellison-CEO của Oracle đứng thứ nhất trong lĩnh vực công nghệ và thứ 3 trong số 200 người có tên trong danh sách này.

Mặc dù chỉ nhận được mức lương cơ bản là 1 USD/năm, Ellison vẫn có mức thu nhập đáng mơ ước nhờ khoản thưởng 1.126 USD; trợ cấp/bổng lộc 1.545.930 USD và quyền chọn cổ phiếu trị giá 76.893.600 USD.

Tổng thu nhập mà Ellison nhận được năm 2013 là 78,4 triệu USD, thấp hơn khá nhiều so với mức 96,2 triệu ông nhận được vào năm trước đó. Tuy nhiên, số tiền mà Oracle trả cho vị CEO này vẫn nhiều hơn thu nhập của bất kỳ vị CEO công nghệ nào khác của nước Mỹ.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm trong thu nhập của Ellison là do mới đây, Oracle đã quyết định cắt giảm quyền chọn cổ phiếu của vị CEO này xuống còn 3 triệu quyền, thấp hơn con số 7 triệu mà ông nhận được 7 năm trước đó.

Top 10 CEO công nghệ thu nhập cao nhất nước Mỹ

1. Larry Ellison-CEO Oracle

2. New Zynga-CEO Don Mattrick

3. Jeff Weiner-CEO LinkedIn

4. Steve Kaufer-CEO TripAdvisor

5. Marc Benioff-CEO Salesforce

6. Tony Aquila-Solera Holdings

7. John Legere-CEO T-mobile

8. Paul Ricci-CEO Nuance Communications

9. Marissa Mayer-CEO Yahoo

10. John Chambers-CEO Cisco