Một câu hỏi đã giúp tôi trở thành triệu phú

Một câu hỏi đã giúp tôi trở thành triệu phú

(NDH) Daniel Ally là một chuyên gia kinh doanh quốc tế, diễn giả và tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy. Anh là nhà sáng lập của The Ally Way and Dignify Designs và trở thành triệu phú tự thân khi mới 24 tuổi.

Dưới đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm của triệu phú tự thân Daniel Ally:

Mỗi ngày, tôi nhận được rất nhiều email - trong đó mọi người hỏi tôi đã làm thế nào để trở thành triệu phú.

Câu trả lời mà tôi đưa ra khiến nhiều người hết sức ngạc nhiên.

Tôi có thể nói tóm gọn như sau: Kiếm 1 triệu USD trong một năm đòi hỏi những nỗ lực tương tự như việc kiếm 10.000 USD mỗi năm. Tuy nhiên, sự khác biệt không nằm ở những cố gắng của bạn, mà nằm ở suy nghĩ của bạn về những nỗ lực đó.

Tôi đã làm rất nhiều công việc khác nhau trước khi tìm ra công thức để trở nên giàu có. Tôi từng làm việc tại một nhà máy sản xuất ô tô, phải thức dậy từ 3 giờ sáng và đi bộ hàng chục dặm một mỗi ngày.

Sau khi công việc kết thúc vào 9 giờ sáng, tôi sẽ tới trường một cách mệt mỏi và hầu như chẳng thể chú ý vào các bài giảng của thầy. Đó là sự cố gắng không ngừng nghỉ nhưng chẳng đem lại kết quả gì. Từ trong sâu thẳm, tôi biết rằng phải có một cách tốt hơn để kiếm tiền. Nhưng bằng cách nào?

Tôi thấy giống mình như một cái máy không được sử dụng trong nhiều năm: Vô dụng.

Tuy nhiên, tôi không thể tiếp tục nhìn thấy bản thân mình nhàm chán như vậy. Tôi biết rằng tôi không bao giờ có thể trở nên giàu có trong tình trạng khổ sở như thế này, và tôi quá mệt mỏi khi cảm thấy vô giá trị và không bị thách thức. Sau nhiều năm làm hết công việc này đến công việc khác, cuối cùng tôi đã tìm ra một câu hỏi có thể thay đổi cuộc đời tôi:

"Làm thế nào tôi có thể mang đến nhiều giá trị hơn cho nhiều người hơn với ít thời gian hơn?"

Hãy chia câu hỏi này thành 3 phần:

1. Làm thế nào tôi có thể mang đến nhiều giá trị hơn?

Nói cách khác, câu hỏi này có nghĩa là "Làm thế nào tôi có thể cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho khách hàng?". Nó khiến bạn muốn đem đến cho khách hàng mọi thứ mà bạn có. Mục tiêu ở đây là tập trung vào chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp cho người khác.

Những ngày đầu khởi nghiệp, tôi không thích việc phải đi xa hơn hoặc mang đến cho mọi người những gì mà họ muốn. Trên thực tế, tôi chế giễu những người tình nguyện hoặc quá nhiệt tình cho đến khi tôi là một trong số họ. Cuối cùng, nhờ câu hỏi này, tôi nhận ra rằng tôi chỉ có thể thành công bằng cách cung cấp những dịch vụ mà tôi sẽ mong muốn nếu tôi là khách hàng.

Chẳng bao lâu, tôi bắt đầu mang đến những điều tốt nhất có thể cho khách hàng của mình, và điều đó giúp nâng giá trị của tôi trên thị trường một cách đáng kể. Mỗi tháng, công việc của tôi lại phát triển hơn. Bạn chỉ có thể làm giàu bằng cách làm phong phú hơn cuộc sống của những người khác.

2. Làm sao tôi đến tiếp cận được nhiều người hơn?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trung bình một người kết nối với khoảng 27 người mỗi ngày, trực tiếp hoặc gián tiếp. Cho dù số người bạn kết nối là 27, nhiều hơn hoặc ít hơn, bạn luôn luôn có thể nâng con số này lên bằng cách mở rộng phạm vi và tần suất tiếp cận của bạn.

"Phạm vi" đề cập đến số lượng người tiếp xúc với công việc của bạn. "Tần suất" đề xuất đến số lần mỗi người được tiếp xúc. Đối với tôi, tôi muốn phân phối các giá trị của mình rộng hơn bằng cách tăng cả phạm vi và tần số tiếp cận cùng một lúc. Đó chính là bí quyết làm giàu của tôi.

Với công nghệ, bạn có thể vươn cánh tay của mình đến với các quốc gia xa xôi. Điều đó trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chìa khóa ở đây là gieo trồng nhiều hạt giống hơn. Bạn không thể khiến mọi hạt giống nảy mầm, nhưng nếu bạn gieo 1.000 hạt giống mỗi ngày, bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn những người chỉ gieo 10 hạt giống.

"Bạn có thể đếm số hạt trong một quả táo, nhưng bạn không bao giờ có thể đếm được số quả táo trong một hạt giống."

3. Làm thế nào để tôi làm việc tốn ít thời gian hơn?

Thời gian là tài sản giá trị nhất và tất cả chúng ta đều muốn có nó nhiều hơn. Câu hỏi này giúp nâng cao năng suất và hiệu quả trong công việc của bạn. Để thành công, bạn không chỉ cần đem đến những dịch vụ chất lượng tốt hơn tới nhiều người hơn mà còn phải nhanh nhất có thể.

Nếu có một điều bạn nên biết chắc chắn thì đó là bạn không có nhiều thời gian. Ngay cả khi tôi mới 21 tuổi, tôi đã biết điều đó. Thật không may, có rất nhiều người không nghĩ đến điều này. Đây là thời điểm để bạn tăng tốc trong công việc và tạo ra nhiều kết quả hơn trong thời gian kỷ lục.

Nếu bạn có thể tăng gấp đôi khả năng tiếp cận của mình, bạn có thể gấp đôi thu nhập của mình. Hãy nghĩ về những cách bạn có thể đem đến nhiều giá trị hơn tới nhiều người hơn bằng cách nhanh nhất có thể. Và bạn sẽ trở lên giàu có hơn bạn từng tưởng tượng. Bí mật của cuộc sống là cho đi.

Viết câu hỏi này lên một thẻ ghi chú và lặp lại nó mỗi ngày trong vòng 30 ngày tới. Bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những kết quả tích cực trong cuộc sống của mình.

>>Muốn học làm giàu, hãy tham khảo 10 trang web sau

7 niềm tin sai lầm về tiền bạc người thông minh cũng gặp phải