Chuỗi cafe của cô gái Việt xinh đẹp được rót vốn 5,5 triệu USD

(NDH) Chuỗi quán cafe của thương hiệu Kafe Group vừa nhận được 5,5 triệu USD trong vòng đầu tiên của quá trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư tại London và Hồng Kông, trong đó bao gồm nhà đầu tư nổi tiếng Cassia Investments.

Đào Chi Anh, người sáng lập và CEO của Kafe Group

Kafe Group sẽ sử dụng số tiền huy động được để mở rộng mạng lưới của mình tại Hà Nội, TP.HCM và các thành phố khác trên cả nước.

Kafe Group được sáng lập bởi Đào Chi Anh vào năm 2013. Cô là một đầu bếp nghiệp dư, tác giả của một số cuốn sách dạy nấu ăn. Ngoài ra cô còn xuất hiện trong một số chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình.

Hiện nay, Kafe Group đã phát triển và khai thác 4 nhãn hiệu: The KAfe, The KAfe Village, The KAfe Box và The Burger Box, đồng thời sở hữu 2 dòng đồ uống riêng là thương hiệu trà và cà phê (Kafe Cup) và nước ép trái cây (The Kafe Pressed).

Sau 2 năm thành lập, Kafe Group đã có 12 cửa hàng tại Hà Nội và chuẩn bị khai trương 4 cửa hàng mới tại TP.HCM. Dự kiến, Kafe Group sẽ nâng tổng số cửa hàng lên con số 26 vào cuối năm nay.

Một cửa hàng của Kafe Group

"Chúng tôi rất ấn tượng với tầm nhìn và năng lượng của Đào Chi Anh, cũng như thành công của cô ấy trong việc giới thiệu một trải nghiệm ẩm thực mới đến Việt Nam, cách định vị độc đáo của Kafe Group, chất lượng của đội ngũ quản lý và hoạt động. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng của công ty và hy vọng được hợp tác chặt chẽ với Chi Anh và Dennis để đảm bảo sự thành công lâu dài của Kafe Group.", Faris Ayoub, đại diện Cassia Investments cho biết.

Đào Chi Anh, người sáng lập và CEO của Kafe Group chia sẻ rằng: "Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch mở rộng mạng lưới nhà hàng một cách mạnh mẽ, triển khai các kênh khuyến mại và dịch vụ giao hàng, đồng thời tăng cường đội ngũ đầu bếp. Mục tiêu chính của chúng tôi là nâng cao hiệu quả hoạt động của Kafe Group."

Theo Chi Anh, chiến lược quan trọng giúp cô và các cộng sự đạt được mục tiêu là mở rộng chuỗi cung ứng, xây dựng một hệ sinh thái Kafe Group bằng cách mua lại các trang trại hữu cơ tại Việt Nam để đảm bảo nguồn cung ổn định với những sản phẩm tươi, sạch từ nông trại đến bàn ăn.

"Tất cả những việc làm này sẽ giúp chúng tôi thực hiện được sứ mệnh của mình là đưa Kafe Group trở thành chuỗi nhà hàng-cafe hàng đầu Việt Nam trong vòng 5 năm", Chi Anh cho biết thêm.

Đào Chi Anh sinh năm 1984 tại Nga. Cô từng có quãng thời gian sống ở Đức và Đài Loan. Chi Anh học phổ thông tại Việt Nam, sau đó theo học Đại học tại Singapore và làm việc cho một tập đoàn lớn tại đây. Tình yêu với ẩm thức khiến cô quyết định nghỉ việc và theo đuổi niềm đam mê nấu nướng.

Cuốn sách Sweet Kitchens của Chi Anh hợp tác với tác giả Hoàng Anh ra mắt tháng 4/2014 đã được phát hành trên toàn cầu bởi Page One của Singapore.

=>Tham vọng của doanh nhân gốc Việt từng làm việc cho Google