CEO Amazon chiếm vị trí giàu thứ 4 thế giới của Carlos Slim

CEO Amazon chiếm vị trí giàu thứ 4 thế giới của Carlos Slim

(NDH) Chưa đầy 1 tháng sau khi trở thành người giàu thứ 5 thế giới, Jeff Bezos lại tiếp tục đánh bại Carlos Slim để vươn lên vị trí thứ 4.

Jeff Bezos - người sáng lập và CEO Amazon

Theo tin từ Bloomberg, Jeff Bezos - người sáng lập và CEO Amazon đã vượt qua ông trùm viễn thông Mexico, Carlos Slim để trở thành người giàu thứ 4 trên thế giới.

Tỷ phú Bezos đang sở hữu 58,2 tỷ USD, hơn đúng 1 tỷ USD so với Carlos Slim.

Tính từ đầu năm đến nay, tài sản của CEO Amazon đã tăng 103,5% do nhà đầu tư hứng khởi trước thông tin về lợi nhuận và tăng trưởng của hãng này trong mảng điện toán đám mây.

Ông cũng là người có tài sản tăng mạnh nhất thế giới trong năm 2015, với 29,6 tỷ USD.

Trong khi đó, Carlos Slim - người từng có 4 năm liên tiếp (2010-2013) ở ngôi vị giàu nhất thế giới đã mất đến 15,4 tỷ trong năm nay, mạnh nhất trong số các tỷ phú được theo dõi.

Theo chỉ số Bloomberg Billionaire Index, Bill Gates đang là người giàu nhất hành tinh với tài sản trị giá 85 tỷ USD. Đứng thứ 2 là ông chủ hãng thời trang Inditex SA, Amancio Ortega với 73,7 tỷ USD. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett xếp thứ 3 với 63,2 tỷ USD.

Hiện nay, 400 người giàu nhất thế giới đang kiểm soát hơn 4.000 tỷ USD, cao hơn GDP của hầu hết các nước trên thế giới, trừ Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

>>Warren Buffett của Canada và 3 bí quyết trở thành tỷ phú

10 dấu mốc khó quên trong cuộc đời Bill Gates