Cắt giảm thu nhập của CEO lương cao nhất nước Mỹ 

(NDH) Larry Ellison-CEO của Oracle được nhận 3 triệu quyền lựa chọn cổ phiếu trong năm nay, giảm mạnh so với con số 7 triệu cổ phiều ông nhận được trong suốt 7 năm trước đó, tờ Financial Times đưa tin.

Larry Ellison-CEO Oracle

Điều này đánh dấu chiến thắng của cổ đông và quyền cổ đông-những người đã bỏ phiếu 2 năm qua để thể hiện sự không đồng tình với thu nhập mà Ellison nhận được tại Oracle.
Theo Wall Street Journal, tổng thu nhập năm ngoái Ellison được trả lên đến 76,9 triệu USD, nhiều hơn thu nhập của bất kỳ CEO nào tại Mỹ.
Charles Elson, giáo sư quản trị doanh nghiệp tại Đại học Delaware, chia sẻ với Financial Times rằng quyết định cắt giảm của Oracle rất đáng chú ý, đặc biệt khi nó được đưa ra trong thời điểm số cổ phiếu Oracle mà Ellison sở hữu đã lên đến 25%.
"Ông ấy có rất nhiều cổ phiếu trong công ty, trả cho ông ấy là không thích hợp vào thời điểm này", Elson nói với Financial Times.
Ngoài Ellison, Oracle cũng đã cắt giảm quyền chọn của nhiều lãnh đạo hàng đầu khác tại đây.
Quyết định này cũng được đưa ra vào thời điểm thống kê cho thấy thu nhập trung bình của các CEO hàng đầu Mỹ gấp 300 lần so với nhân viên của họ.