Các tỷ phú châu Á đã 'ném' tiền vào đâu trong năm 2015?

Các tỷ phú châu Á đã 'ném' tiền vào đâu trong năm 2015?

(NDH) Châu Á là nơi có tỷ lệ tỷ phú tăng nhanh hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới. Cách tiêu tiền của tầng lớp thượng lưu tại châu lục này cũng khiến giới tài phiệt Nga và quý tộc Trung Đông phải ngả mũ chào thua.

Trang Bloomberg đã tổng hợp lại một số vụ mua bán đắt đỏ được những tỷ phú châu Á thực hiện trong năm 2015.

Liu Yiqian

Tỷ phú Liu Yiqian và vợ

Trước khi trở thành tỷ phú, Liu Yiqian từng là một lái xe taxi. Ông đã làm giàu nhờ đầu tư vào thị trường chứng khoán Thượng Hải, và sau này là bất động sản, dược phẩm và tài chính.

Liu Yiqian và vợ của ông, bà Wang Wei đã mở 2 bảo tàng tư nhân để trưng bày đồ cổ và các tác phẩm nghệ thuật. Mặc dù vô cùng giàu có, ông vẫn nhận được ưu đãi bay miễn phí suốt đời sau khi quẹt thẻ tín dụng để trả 170,4 triệu USD cho bức tranh Nu Couche của Amedeo Modigliani.

Năm 2014, vị tỷ phú này cũng từng bỏ ra 36 triệu USD để mua một chiếc bát gốm 500 năm tuổi của một vị vua Trung Quốc.

Cyrus Poonawalla

Gia đình tỷ phú Ấn Độ Cyrus Poonawalla (Chủ tịch Serum Institute of India, nhà sản xuất vắc xin lớn nhất thế giới) vừa bỏ ra 120 triệu USD để mua một căn biệt thự tại Mumbai làm nơi nghỉ ngơi cuối tuần.

Tuy nhiên, con trai của đại gia này cho biết, diện tích hơn 4.600 m2 vẫn chưa đủ với gia đình anh. Họ đang lên kế hoạch để cải thiện mặt tiền, phòng ăn ninh và xây thêm tầng mới nếu Mumbai cho phép.

Căn biệt thự này được xây dựng vào năm 1938, sau đó bán lại cho chính phủ Mỹ vào năm 1957. Giá bán của nó cùng thuộc hàng cao kỷ lục so với các khu bất động sản khác tại Mumbai.

Wang Jianlin

Wang Jianlin, tỷ phú giàu nhất châu Á đã có một năm bận rộn với mua sắm. Nhà sáng lập và Chủ tịch của tập đoàn Dalian Wanda sở hữu rất nhiều bất động sản, một chuỗi rạp chiếu phim trên toàn cầu, và đang lấn sân sang lĩnh vực thể thao.

Tháng 1/2015, tỷ phú 61 tuổi này đã chi 45 triệu euro (khoảng 49 triệu USD) để mua lại 20% cổ phần của câu lạc bộ bóng đá Tây Ba Nha Atletico Madrid.

Cũng trong năm qua, ông đã bổ sung thêm vào bộ sưu tập của mình bức tranh sơn dầu của Claude Monet trị giá 20,4 triệu USD.

Joseph Lau

Lau, tỷ phú đang kiểm soát hãng bất động sản Chinese Estates Holdings tại Hong Kong là một người khá 'chịu chơi'.

Năm 2007, ông đã chi 39,2 triệu USD để mua bức tranh của Paul Gauguin. Năm ngoái, vị đại gia này cũng bỏ ra 41 triệu USD để mua trang sức cho cô con gái của mình.

Năm nay, số tiền mà Joseph Lau dùng để mua sắm thậm chí còn gây 'choáng' hơn nhiều.

Hồi tháng 5, ông đã chi 67,4 triệu USD cho bức tranh Buste de Femme của Pablo Picasso trong phiên đấu giá của Christie's tại New York. Ngay ngày hôm sau, Lau tiếp tục mua bức tranh The Ring của Roy Lichtenstein với giá 41,7 triệu USD.

Tháng 11 vừa qua, tỷ phú 64 tuổi mua một chiếc nhẫn kim cương hồng giá 29,2 triệu USD và một viên kim cương xanh với giá gần gấp đôi. Cả hai đều được ông dành làm quà tặng cho cô con gái 7 tuổi.

Jack Ma

Ông chủ của Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Alibaba từng chia sẻ với các sinh viên MBA tại Bắc Kinh, Trung Quốc rằng: "Kiếm tiền thì dễ nhưng tiêu chúng thì khó".

Nhưng có vẻ gần đây Jack Ma đang bắt đầu tận hưởng khối tài sản đồ sộ của mình. Ông đã chi 23 triệu USD để mua một khu bất động sản ở ngoại ô thành phố New York.

Đầu tháng 12 vừa qua, nhà sáng lập Alibaba cũng tuyên bố mua lại tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (South China Morning Post) với giá 260 triệu USD.