[Ảnh] Những thăng trầm trong cuộc đời và sự nghiệp của “ông trùm” Facebook 

Đầu tuần này, Facebook đã công bố báo cáo tài chính quý II/2014 với doanh thu tăng tới 61% (gần 3 tỷ USD) và cổ phiếu của công ty này cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại, đồng nghĩa với việc Mark Zuckerberg đang tiền gần hơn tới vị trí người đàn ông giàu nhất thế giới.

Zuckerberg hiện tại có tổng giá trị tài sản khoảng 33,1 tỷ USD, xếp thứ 16 trong bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới của Forbes. Ấn tượng hơn, ông trùm Facebook còn là một trong ba người hiện có số tiền nhiều hơn số tuổi (cùng với Bill Gates và Carlos Slim).

Tỷ phú từng bỏ học Harvard này rõ ràng đã làm cả thế giới biết đến mình khi thu hút được tới 2,2 tỷ người dùng Facebook. Ngoài ra, Zuckerberg cũng được biết đến là một rất người tích cực làm từ thiện và có một cuộc sống khá xa hoa.

Cùng xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời và sự nghiệp của Mark Zuckerberg mà tờ Bussiness Insider đăng tải mới đây:

Mark Zuckerberg sinh ngày 14 tháng năm 1984, tại White Plains, NY. Ông lớn lên với ba anh chị em ruột của mình ở thị trấn gần đó, Dobbs Ferry. Ở tuổi 12, Zuckerberg sử dụng Atari BASIC để tạo ra một chương trình nhắn tin cha mình được sử dụng trong văn phòng nha khoa của mình.
Mark Zuckerberg sinh ngày 14/5/1984, tại White Plains, New York, Mỹ. Ông lớn lên với ba anh chị em ruột ở thị trấn Dobbs Ferry. Ở tuổi 12, Zuckerberg đã biết sử dụng Atari BASIC tạo ra một chương trình nhắn tin cho người cha để sử dụng trong văn phòng nha khoa của cha ông. Ảnh: Time. Nguồn: Bio.
Zuckerberg đã đến Phillips Exeter Academy, một trường dự bị độc quyền tại New Hampshire. Trong khi vẫn còn ở trường trung học, ông đã tạo ra một nền tảng âm nhạc trực tuyến đầu, mà AOL và Microsoft tỏ ra quan tâm, nhưng đã bị từ chối bởi trẻ Zuck.
Thời trung học Zuckerberg đã đến Phillips Exeter Academy, một trường dự bị độc quyền tại New Hampshire. Tại đây, ông đã tạo ra một nền tảng âm nhạc trực tuyến đầu tiên và nền tảng này từng được AOL cũng như Microsoft quan tâm, nhưng Zuck không đồng ý bán. Ảnh: TechCrunch. Nguồn: Bio.
Zuckerberg đăng ký vào Đại học Harvard vào năm 2002, nơi ông nhanh chóng trở nên nổi tiếng với kỹ năng phát triển của mình. Sau năm thứ hai của mình, ông quyết định bỏ học và tập trung vào 'The Facebook', mà ông đã chạy ra khỏi dormroom của mình.
Zuckerberg đăng ký vào Đại học Harvard vào năm 2002, nơi ông nhanh chóng trở nên nổi tiếng với kỹ năng phát triển phần mềm. Sau năm thứ hai, ông quyết định bỏ học và tập trung vào phát triển "The Facebook". Ảnh: Tumblr. Nguồn: Bio.
Trước khi bỏ học, Zuckerberg đã gặp ông tại vợ, Priscilla Chan. Chan nói 'hôm nay' Savannah Guthrie rằng họ gặp nhau tại một bữa tiệc Frat. 'Vào ngày đầu tiên của chúng tôi, ông nói với tôi rằng ông muốn đi hẹn hò với tôi hơn giữa nhiệm kỳ kết thúc mang về nhà của mình', cô nói.
Trước khi bỏ học, Zuckerberg đã gặp Priscilla Chan (vợ hiện tại của ông) tại một bữa tiệc do một người bạn tổ chức. Trong ảnh: Mark Zuckerberg đến chúc mừng Priscilla Chan trong buổi lễ tốt nghiệp Đại học Harvard vào năm 2007. Ảnh: Facebook / Priscilla Chan. Nguồn: Today.
Hai kết hôn vào ngày 19 tháng 5 năm 2012 tại một đám cưới bất ngờ, nơi khách nghĩ rằng họ đang tham dự một tốt nghiệp trường y cho Chan.
Hai người kết hôn vào ngày 19/5/2012 trong một đám cưới bất ngờ, được tổ chức như một buổi lễ tốt nghiệp trường y cho Chan. Nguồn: Business Insider.
Hai hưởng tuần trăng mật ở Ý, bay trên một máy bay phản lực tư nhân và ở tại một khách sạn năm sao, Portrait Suites, nơi phòng bắt đầu từ 800 € mỗi đêm.
Cả hai quyết định hưởng tuần trăng mật ở Ý. Họ đã bay đến đây trên một chiếc máy bay phản lực tư nhân và ở tại khách sạn năm sao Portrait Suitesb (phòng rẻ nhất cũng từ 800 Euro mỗi đêm). Ảnh: Wojtek Balczun/ Facebook. Nguồn: Business Insider.
Các cặp vợ chồng có xu hướng dành hai tuần mỗi tháng mười hai để đi du lịch, thường xuyên đến thăm gia đình Chan tại Trung Quốc.
Cặp vợ chồng trẻ thường dành hai tuần cuối tháng 12 hằng năm để đi du lịch, và hầu như năm nào họ cũng về thăm gia đình Chan tại Trung Quốc. Ảnh: Facebook. Nguồn: Business Insider.
Và họ có một con chó đáng yêu tên là Beast.
Họ có nuôi một con chó tên là Beast. Ảnh: Facebook.
Em gái Randi Zuckerberg đã làm nên tên tuổi cho mình là tốt. Cô đã xuất bản một cuốn sách gọi là 'Dot Complicated' vào cuối năm, và đóng vai chính trong chương trình Broadway 'Rock of Ages'.
Em gái Mark Zuckerberg, Randi Zuckerberg cũng khá nổi tiếng. Cô đã xuất bản một cuốn sách mang tên "Dot Complicated" vào cuối năm ngoái và đóng vai chính trong chương trình Broadway "Rock of Ages". Nguồn: The New York Times/ AP.
Quay trở lại với Facebook, năm 2005, trang này có khoảng 5,5 triệu người dùng và nhận được 12,7 triệu USD đầu tư từ Accel Ventures. Trong ảnh: Ba nhà đồng sáng lập Facebook, Dustin Moskovitz, Chris Hughes và Mark Zuckerberg. Ảnh: Facebook. Nguồn: Bio.
Zuckerberg tiếp tục nhìn thấy thành công với Facebook và trong năm 2010 đã được đặc trưng là người của tạp chí Time năm nay. Vanity Fair cũng đã đặt ông lên đầu danh sách lập mới của họ, và tạp chí Forbes xếp ông ở vị trí thứ 35 trong danh sách của '400', phía trước của Steve Jobs.
Zuckerberg tiếp tục gặt hái được nhiều thành công với Facebook. Trong năm 2010 ông đã xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Time. Tạp chí Vanity Fair xếp Zuckerberg trên đầu danh sách những tỷ phú mới nổi còn tạp chí Forbes xếp ông ở vị trí thứ 35 trong danh sách "400", trên cả Steve Jobs. Ảnh: REUTERS / Jonathan Ernst. Nguồn: Bio.
Ông đã công ty đại chúng vào ngày 18 tháng năm 2012 Các IPO lớn lên 16000000000 $ gần như ngay lập tức, làm cho nó IPO công nghệ lớn nhất trong lịch sử.
Việc IPO vào ngày 18/5/2012 đã giúp Facebook ngay lập tức thu về 16 tỷ USD và trở thành vụ IPO công nghệ lớn nhất trong lịch sử. Ảnh: AP. Nguồn: HowStuffWorks.
Một dấu hiệu khác của Zuck đã làm cho nó là một thực tế ông đã nhận được một mức lương $ 1 trong năm 2013 (không bao gồm $ 653,164 cho 'bồi thường khác', hầu hết trong đó bao gồm hóa đơn cho máy bay phản lực tư nhân điều lệ.)
Năm 2013, Zuck đã gây sốc khi chỉ nhận mức lương 1 USD cả năm (tất nhiên, số tiền này không bao gồm 653.164 USD chi phí "bồi thường khác", phần lớn là các hóa đơn vé máy bay). Ảnh: AP Photo / Paul Sakuma. Nguồn: Entrepreneur.
Ông cũng thường xuyên gặp gỡ với những người thực sự quan trọng như Thủ tướng và cựu Tổng thống Nga, Dmitri A. Medvedev.
Zuckerberg cũng thường xuyên có các cuộc gặp gỡ với các chính khách, ví dụ như đương kim Thủ tướng và cựu Tổng thống Nga, Dmitri A. Medvedev. Nguồn: New York Times.
Và Tổng thống Obama. Đây là một chuyến viếng thăm trở lại trong tháng 2 năm 2011.
Hoặc gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Facebook.
Oh, và đã có một cuộc triển lãm nghệ thuật tại Singapore đó là chỉ duy nhất về Mark Zuckerberg. Triển lãm của nghệ sĩ Trung Quốc Zhu Jia được gọi là 'Bộ mặt của Facebook.'
Đã từng có một cuộc triển lãm nghệ thuật mang tên "Bộ mặt của Facebook" do nghệ sĩ Trung Quốc Zhu Jia tổ chức tại Singapore dành riêng để nói về Mark Zuckerberg. Trong ảnh: Một du khách nhìn vào bức chân dung của người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg tại triển lãm. Ảnh: Reuters.
Tuy nhiên, Zuckerberg không phải là đặc biệt sặc sỡ, lái xe xung quanh này màu đen Volkswagen GTI với hộp số tay, có giá khoảng 30.415 $.
Zuckerberg không phải là một người thích các màu sắc sặc sỡ, ông thường xuyên lái xe một chiếc xe Volkswagen GTI màu đen với hộp số tay, có giá khoảng 30.415 USD. Ảnh: Volkswagen. Nguồn: Business Insider.
Mặc dù có tin đồn nổi xung quanh rằng ông gần đây đã tham gia một Pagani Huayra.
Dù vậy, gần đây có nhiều tin đồn rằng Zuckerberg vừa sắm thêm một chiếc Pagani Huayra. Ảnh: Wikimedia Commons. Nguồn: GTSpirit.com.
Nhìn chung, mặc dù, anh ta có vẻ tiêu tiền của mình vào việc cố gắng làm cho thế giới một nơi tốt hơn. Ông là nhà từ thiện từ thiện nhất trong năm 2013, đã tặng nửa tỷ đô la giá trị của cổ phiếu Facebook với Silicon Valley Community Foundation. Ông cũng đã quyên góp rất nhiều tiền để Newark, hệ thống trường công lập của New Jersey và Internet.org chức phi lợi nhuận của mình.
Năm 2013, Zuckerberg được ghi nhận là nhà từ thiện hảo tâm nhất khi tặng nửa tỷ đô la giá trị cổ phiếu của Facebook cho quỹ Silicon Valley Community Foundation. Ông cũng đã quyên góp rất nhiều tiền cho Newark, hệ thống trường công lập của New Jersey và trang Internet.org, một trang web phi lợi nhuận của chính ông. Nguồn: The Verge và Business Insider.
Nhưng đừng lo, anh vẫn tiết kiệm được hơn $ 30.000.000 để mua bốn ngôi nhà lân cận xung quanh nhà của ông ở Palo Alto. Rõ ràng một nhà phát triển sẽ mua nhà và thị trường chúng như là bên cạnh Zuckerberg, do Mark quyết định mua bản thân và cho thuê cho chủ sở hữu ban đầu. Nhà riêng của ông là 5.000 feet vuông. Oh, và ông đã mua một ngôi nhà ở San Francisco với $ 10 triệu USD.
Dù làm từ thiện nhiều, Mark Zuckerberg vẫn tiết kiệm được hơn 30 triệu để mua bốn ngôi nhà lân cận quanh ngôi nhà ông đang ở tại Palo Alto. Ngoài ra, ông còn mua một ngôi nhà ở San Francisco với giá 10 triệu USD. Ảnh: Business Insider. Nguồn: San Jose Mercury News và SFGate.
Ông cũng là đủ thoải mái để máy bay trực thăng đến lễ hội Burning Man Nevada chỉ một ngày.
Zuckerberg khá phóng khoáng khi bỏ tiền thuê máy bay trực thăng để đến tham gia lễ hội Burning Man Nevada dù chỉ một ngày. Ảnh: Flickr / Cory Doctorow. Nguồn: Business Insider.
Tất cả trong tất cả, Zuckerberg dẫn đầu một cuộc sống khá khiêm tốn, xem xét tất cả các tỷ ông là có giá trị. Anh ấy rất vui khi được gắn bó với áo của mình.
Zuckerberg là tín đồ của những bộ quần áo đơn giản. Ông không thích khoác lên mình những bộ đồ hào nhoáng, trừ khi có dịp gì đó quan trọng. Trang phục ưa thích của ông là quần jean và áo nỉ có mũ hoặc áo phôn. Ảnh chụp màn hình / Entrepreneurship Corner.