7 thay đổi về suy nghĩ giúp tôi trở thành triệu phú ở tuổi 22

(NDH) Bài viết chia sẻ kinh nghiệm của Tucker Hughes. Giám đốc hãng bất động sản Hughes Marino ở quận Cam, California, Mỹ.

Năm nay tôi 22 tuổi. Trong 12 tháng qua, tôi đã kiếm được 1 triệu tiền hoa hồng từ một trong những ngành cạnh tranh nhất hành tinh - nơi mà đối thủ có tuổi đời gấp đôi và kinh nghiệm kinh doanh gấp 10 lần tôi.

Tôi từng tốt nghiệp thạc sỹ tại một ngôi trường danh tiếng. Tôi đã du lịch đến hơn 50 quốc gia và đang có một cuộc sống tuyệt vời.

Mọi thứ hiện tại rất tốt, nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng tươi sáng như vậy.

Khi tôi tốt nghiệp đại học, tôi chuyển đến quận Cam của California để thiết lập văn phòng mới cho công ty kinh doanh bất động sản của gia đình. Hai tháng đầu tiên diễn ra khá tệ, và tôi nhanh chóng đi đến kết luận rằng, để đạt được thành công khó hơn những gì tôi tưởng.

Sau khi nhìn lại bản thân mình, tôi nhận ra rằng bí quyết thành công của những người trẻ hiện nay là sự kết hợp sự bền bỉ và tư duy sáng tạo.

Dưới đây là 7 sự thay đổi trong suy nghĩ đã giúp tôi phát triển sự nghiệp:

1. Tuổi tác chỉ là một con số

Hãy sống hết mình với tuổi trẻ của bạn. Nếu bạn coi tuổi của mình là một tài sản và khai thác nó theo những cách khác nhau, đây có thể là điểm khác biệt cực kỳ mạnh mẽ. Thời điểm bạn bắt đầu biện hộ cho việc không thành công của mình cũng là thời điểm thất bại gần như chắc chắn.

Nếu bạn tin rằng bạn có thể làm được, thì bạn sẽ làm được. Bên cạnh đó, chẳng ai lại không muốn một người trẻ thông minh, chăm chỉ và chuyên nghiệp đạt được thành công cả. Hãy tạo ra đà tăng trưởng và khiến mọi người muốn trở thành một phần trong cuộc sống của bạn.

2. Tái đầu tư vào chính mình

Đây là thương vụ an toàn nhất mà tôi thực hiện cho tương lai của mình. Đọc ít nhất 30 phút mỗi ngày, nghe podcast có liên quan khi đang lái xe và tìm kiếm những cố vấn. Bạn không chỉ cần trở thành bậc thầy trong lĩnh vực của mình, bạn cần là người có khả năng nói chuyện trong nhiều lĩnh vực cho dù là tài chính, chính trị hay thể thao. Hãy coi việc tiếp nhận kiến thức giống như không khí hàng ngày.

Tôi cũng tin rằng bạn cần chú ý đến sức khỏe của bản thân để có đủ năng lượng đương đầu với những công việc khó khăn và tránh kiệt sức. Hãy xem xét việc chi tiêu vào những trải nghiệm xa xỉ và đáng nhớ, từ đó nâng cao lối sống của bạn. Tôi đi massage hàng tuần và đó là một trong những cách chiều chuộng bản thân tốt nhất mà tôi từng áp dụng.

Tucker Hughes, Giám đốc hãng bất động sản Hughes Marino

3. Tránh quyết định mệt mỏi

Sự tập trung là một nguồn tài nguyên hữu hạn và ảnh hưởng rất lớn đến năng suất. Cho dù sức chịu đựng tinh thần phát triển theo thời gian, luôn luôn có giới hạn nhất định đối với mỗi người.

Duy trì sức mạnh tinh thần bằng cách đưa ra những quyết định dễ dàng một cách nhanh chóng và tích cực lên kế hoạch định kỳ. Tôi hiểu rõ mình nên mặc gì hay ăn gì vào bữa sáng mỗi ngày trong tuần tới. Còn bạn thì sao?

4. Xây dựng sự bền bỉ

Sự khác biệt lớn nhất giữa thành công bình thường và phi thường nằm ở khả năng làm việc hiệu quả trong nhiều giờ tại một thời điểm. Điều này đặc biệt ý nghĩa khi công việc gần hoàn thành.

Sự tập trung là tối quan trọng và nếu bạn không xây dựng được khả năng chịu đựng về mặt tinh thần, bạn sẽ khó lòng cạnh tranh với những người đã rèn luyện được sự bền bỉ trong cả thập kỷ tồn tại trong thế giới kinh doanh.

Hãy rèn luyện khả năng tập trung của mình và để ý mỗi khi bạn bị xao lãng. Sau đó, phân tích hoạt động hàng ngày và tìm cơ hội cải thiện.

5. Nghĩ lớn, làm lớn

Căn cứ khoa học đằng sau việc thiết lập mục tiêu và hiệu quả của nó trong việc thúc đẩy thành công là tương đối chính xác. Nếu bạn chưa có mục tiêu cho một, 5 hay 10 năm, hãy thiết lập chúng ngay bây giờ. Tôi dành thời gian để đọc chúng vào mỗi buổi sáng sau khi thức giấc. Giờ đây, tôi đang tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu tôi có thể hoàn thành mục tiêu 10 năm chỉ trong vòng 1 năm?

6. Hãy làm có phương pháp

Hãy lập kế hoạch và thực hiện theo kế hoạch đó. Có thể bước đột phá lớn nhất của tôi là xây dựng được hệ thống marketing tự động ở quy mô lớn.

Với các công việc khác như phân tích, sáng tạo, quản lý, bạn đều có thể phát triển cho mình một hệ thống giúp bạn cải thiện được hiệu suất cá nhân và tránh những công việc phải lặp đi lặp lại.

7. Tin vào bản thân

Nếu bạn không tin vào chính mình, thì ai sẽ tin bạn? Chẳng ai có thể ngăn cản bạn thực hiện ước mơ của mình. Gần như mọi người thất bại đều tìm ra một cái cớ để biện minh cho sai lầm của mình. Trong khi đó, những người thành công lại thường kể câu chuyện về cách họ đương đầu với thử thách và đưa ra giải pháp sáng tạo như thế nào. Thời điểm bạn cảm thấy tự tin rằng không có gì bạn không thể học hỏi hay giải quyết được chính là lúc bạn có thể tạo ra sự vĩ đại.

Nếu bạn vẫn không chắc chắn làm thế nào để bắt đầu, hãy tự hứa với bản thân cố gắng để đạt được thành công nhất định vào mỗi ngày.

Hãy đơn giản hóa mọi thứ và nhớ rằng thành công không phải một quyền lợi. Nếu bạn thật sự muốn nổi trội, hãy bước ra ngoài và tìm kiếm nó mỗi ngày trong cuộc đời của bạn.