4 điểm đặc biệt về tỷ phú Hong Kong bạo tay săn kim cương

Xếp hạng thứ 114 trong bảng danh sách các tỷ phú của Forbes năm 2015 và và cũng là một trong 6 người giàu nhất Hong Kong, Joseph Lau có giá trị tài sản ròng lên tới 10,2 tỷ USD.

Tỷ phú người Hong Kong, Joseph Lau, khiến dư luận xuýt xoa khi bỏ ra 48,4 triệu USD để mua viên kim cương “Mặt trăng xanh” làm quà cho con gái 7 tuổi. Viên kim cương này nặng 12,3 carat, cực kỳ quý hiếm, được đấu giá tại Geneva, đêm 11/11. Trước đó một ngày, Lau cũng chính là vị tỷ phú giấu mặt mua chiếc nhẫn kim cương hồng với giá 28,5 triệu USD.

Từ nhà sản xuất quạt trần tới tỷ phú bất động sản

Khởi nghiệp năm 1978 từ việc kinh doanh truyền thống của gia đình là sản xuất quạt trần, sự nghiệp của Lau cực kỳ thành công. 5 năm sau, công ty được được niêm yết trên thị trường chứng khoán và giúp ông kiếm được 100 triệu USD khi chưa đầy 30 tuổi.

4 điểm đặc biệt về tỷ phú Hong Kong bạo tay săn kim cương
Chân dung tỷ phú Hong Kong Joseph Lau.

Sau đó, ông quay sang đầu tư vào các thị trường chứng khoán, bất động sản và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công khi sở hữu ba phần tư khối lượng giá trị tập đoàn Chinese Estates, công ty đầu tư bất động sản đứng thứ 9 Trung Quốc. Đồng thời, nhiều nguồn tin cho biết ông còn là chủ nhân của những chiếc máy bay. Trong số này, sự xuất hiện của Boeing 787 Dreamliner khoảng 153 triệu USD được cho là món đắt đỏ nhất.

Một người cha hào phóng

Lau biết rằng, kim cương chính là "người bạn tốt nhất" của phụ nữ nên ông luôn lấy món đồ xa xỉ này làm quà cho những cô con gái yêu quý của mình.

Năm 2009, ông đã bỏ ra 9,48 triệu USD để mua viên kim cương xanh lục “Ngôi sao Josephine” nặng 7,03 carat cho cô con gái nhỏ nhất Josephine, người sở hữu bộ sưu tập kim cương nhiều người mơ ước.

4 điểm đặc biệt về tỷ phú Hong Kong bạo tay săn kim cương

Tháng 11/2014, ông cũng đã chi 8.43 triệu USD để mua chiếc trâm cài đính kim cương và hồng ngọc Myanmar nặng 10,10 carat và đặt tên là “Màu đỏ của Zoe”. Ngoài ra, ông còn bỏ ra 32,6 triệu USD cho một viên kim cương xanh lục 9,75 carat có tên “Kim cương của Zoe” cho cô con gái tên Zoe (con gái của Joseph với người tình lâu năm Yvonne Lui).

Một người đam mê nghệ thuật và rượu

Bên cạnh việc sưu tầm những viên kim cương, Joseph còn có niềm đam mê đặc biệt với nghệ thuật và rượu.

Ông bắt đầu việc sưu tập những kiệt tác nghệ thuật hơn 30 năm trước với những tác phẩm mang hơi thở hiện đại. Tỷ phú Hong Kong này đặc biệt thích tranh của Andy Warhol nên đã sẵn sàng bỏ ra 17,4 triệu USD để sở hữu bức chân dung ​Chủ tịch Mao Trạch Đông.

4 điểm đặc biệt về tỷ phú Hong Kong bạo tay săn kim cương

Hơn thế, tại triển lãm Sotheby năm 2007, ông còn chịu chi 39,2 triệu USD để mua bức tranh Te Poipoi của họa sĩ Paul Gauguin vẽ năm 1892.

Ngoài ra, ông còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi đưa ra con số 41,7 triệu USD để mua lại bức họa The Ring (Roy Lichtenstein) chỉ một ngày sau khi mua bức tranh của danh họa Pablo Picasso có tên Buste với con số 67,4 triệu USD.

Bên cạnh đó, tỷ phú người Hong Kong còn sở hữu một trong số những bộ sưu tập rượu vang quý với ít nhất 1.000 chai.

Theo ước tính, Joseph đã chi ít nhất khoảng 2,1 tỷ USD cho tất cả những bộ sưu tập để theo đuổi đam mê.

Từng bị kết án

Năm 2014, Joseph đã bị kết án 5 năm, 3 tháng tù giam vì tội hối lộ một cựu bộ trưởng ở Macau để mua trang web phát triển chính trong các nước thuộc đại của Bồ Đào Nha trước đây.

Tuy nhiên ông đã không nhận tội cũng như vắng mặt tại phiên tòa. Tỷ phú này cũng không phải ngồi tù vì Hong Kong và Macau không ký hiệp ước dẫn độ tội phạm.