10 dấu mốc khó quên trong cuộc đời Bill Gates

10 dấu mốc khó quên trong cuộc đời Bill Gates

(NDH) Nhân dịp sinh nhật lần thứ 60 của Bill Gates, trang CNN đã điểm lại 10 dấu mốc quan trọng trong cuộc đời tỷ phú giàu nhất thế giới này.

Bill Gates đón sinh nhật lần thứ 60 vào ngày 28/10/2015

Năm 1968: Bill Gates bắt đầu lập trình năm 13 tuổi. Khi đó, ông đang học tại trườngLakeside - đây cũng là nơi đầu tiên Gates gặp Paul Allen, người sau này cùng ông tạo dựng Microsoft.

Năm 1975: Sau 2 năm theo học Harvard, Gates bỏ học và cùng Paul Allen thành lập Micro-soft tại Albuquerque, New Mexicokhi mới 20 tuổi.

Năm 1981: Gates 26 tuổi. phiên bản đầu tiên của MS-DOS (Hệ điều hành đĩa từ Microsoft) ra đời nhưng vẫn còn khó khăn trong việc sử dụng.

Năm 1985: Phiên bản Windows đầu tiên ra đời. Người dùng có thể sử dụng chuột để có thể truy cập vào các cửa số thay vì các câu lệnh rườm rà.

Năm 1991:Khi đó Gates 36 tuổi và lần đầu tiên được gặp Warren Buffett. Gates đã từng ái ngại về cuộc gặp này vì sợ rằng sẽ chẳng biết nói gì với nhà đầu tư nổi tiếng. Nhưng cuối cùng họ lại nói rất nhiều chuyện với nhau.

Bill Gates và vợ của ông

Năm 1995: Lần đầu tiên Gates được vinh danh là người giàu nhất thế giới khi mới 40 tuổi. Theo ước tính của Forbes, Gates đang sở hữu gần 13 tỷ USD vào thời điểm đó.

Năm 1998:Microsoft bị kiện ra tòa vì tội lạm dụng quyền lực độc quyền trong ngành phần mềm.

Năm 2000: Gates rời khỏi vị trí CEO Microsoft ở tuổi 45.Ông trở thành người đứng đầu mảng thiết kế phần mềm trong khi Steve Ballmer trở thành CEO của Microsoft. Đây cũng là năm Gates thành lập quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation.

Năm 2008: Gates rời khỏi công việc hàng ngày tại Microsoft nhưng vẫn đảm nhận chức vụ Chủ tịch.

Năm 2014: Gates rời khỏi vị trí Chủ tịch Microsodt và trở thành 'cố vấn công nghệ' cho CEO Satya Nadella.

=>Những câu nói tiết lộ bí quyết thành công của nhà đầu tư nổi tiếng Carl Icahn

Những câu nói 'để đời' của Bill Gates