NHNN hạ lãi suất tiền gửi USD xuống 0% từ ngày 18/12

(NDH) Quyết định này được đưa ra ngay sau khi FED tăng lãi suất cơ bản 0,25%.

Theo quyết định mới nhất của Ngân hàng Nhà nước được ký ngày 17/12, mức lãi suất áp dụng đối với tiền gửi của tổ chức (trừ tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài) là 0%/năm; Mức lãi suất áp dụng đối với tiền gửi của cá nhân là 0%/năm.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 18/12/2015 và thay thế Quyết định ngày 25/9/2015 của Thống đốc NHNN về mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng Đô la Mỹ của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Đối với lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ có kỳ hạn của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phát sinh trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thì được thực hiện cho đến hết thời hạn. Trường hợp hết thời hạn đã thỏa thuận, tổ chức, cá nhân không đến lĩnh tiền gửi thì tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài áp dụng lãi suất tiền gửi theo quy định tại Quyết định này.
Trước đó, tối ngày 27/9, NHNN quyết định hạ trần lãi suất gửi USD với cá nhân từ 0,75%/năm xuống còn 0,25%/năm, quyết định có hiệu lực từ 28/9. Song song với việc hạ trần lãi suất tiền gửi USD, NHNN cũng quy định tổ chức gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ này sẽ không còn được hưởng lãi suất.