Khi hít thở không khí cũng phải đóng thuế ! 

Khi hít thở không khí cũng phải đóng thuế ! 

(NDH) Một loại thuế đặc biệt nhất từ trước tới nay mới được ban hành tại Venezuela và được nhiều người gọi với cái tên 'thuế thở'.

Sân bay quốc tế Maiquetia. Ảnh: Huffington post

Theo quy định của ban quản lý sân bay quốc tế Maiquetia ở thủ đô Caracas của Venezuela, mỗi hành khách phải trả 127 bolivars tiền thuế (tương đương 20 USD) cho việc hít thở không khí trong lành tại đây.

Các nhà chức trách cho biết, việc thu thuế này nhằm mục đích 'bù đắp' lại một phần chi phí của một hệ thống mới được cài đặt trong sân bay sử dụng ozone để làm sạch hệ thống điều hòa.

Một thông cáo báo chí của Bộ giao thông đường thủy và đường hàng không Venezuela khẳng định đây là sân bay đầu tiên ở Nam Mỹ và vùng biển Caribbean sử dụng công nghệ này. Họ cũng tuyên bố rằng công nghệ này sẽ ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn để "bảo vệ sức khỏe của du khách", cũng như khử mùi và khử trùng các khu vực công cộng.

Tuy nhiên, với một đất nước đang khủng hoảng như Venezuela và vé máy bay được coi là khá đắt đỏ, nhiều trên phương tiện truyền thông xã hội đã phản ứng với loại thuế này với cả sự hài hước và phẫn nộ.