Để nhận tiền thừa kế, hoàng từ Anh phải trả 4 triệu bảng tiền thuế 

(NDH) Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 30, Hoàng tử Anh Harry sẽ được nhận số tiền thừa kế 10 triệu bảng từ người mẹ quá cố của mình là công nương Diana. Tuy nhiên, để nhận được số tiền này, Harry sẽ phải đóng 4 triệu bảng tiền thuế.

Công nương Diana và hoàng tử Harry

Harry là con trai thứ của Thái tử Charles và Công nương Diana, và là em trai của Hoàng tử William. Anh hiện là một sĩ quan quân đội và kiếm được 66.000 USD mỗi tháng.

Dự kiến vào ngày 15/9 tới đây, trong dịp sinh nhật lần thứ 30, Hoàng tử sẽ nhận được 10 triệu bảng Anh (tương đương 17 triệu USD) tiền thừa kế từ người mẹ quá cố của mình.

Mặc dù là Hoàng tử nhưng Harry không được bất cứ ưu đãi nào trong việc đóng thuế. Ước tính các loại thuế liên quan đến việc thừa kế sẽ lên tới 4 triệu bảng Anh (6,8 triệu USD).

Tuy nhiên, số tiền nộp thuế có thể giảm xuống còn 3,6 triệu bảng nếu Hoàng tử này giành một phần tài sản thừa kế của mình để làm từ thiện.

Trước đó, anh trai của Harry là Hoàng tử William cũng nhận được khoản thừa kế từ mẹ hai năm trước, khi tròn 30 tuổi và đóng thuế hết 40% tổng số tiền.