Giá vàng rẻ nhất trong hơn 5 năm sau biên bản họp của Fed

(NDH) Giá vàng gần như không thay đổi so với phiên trước do thị trường cho rằng nếu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất, họ sẽ chỉ tăng dần dần.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/11, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex đứng ở mức 1.068,7 USD/oz, gần như không thay đổi so với phiên trước khi giá chạm đáy của hơn 5 năm là 1.068,6 USD/oz.

Giá vàng đi ngang sau khi Fed công bố biên bản họp tháng 10, trong đó cho thấy Fed có khả năng sẽ bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 12 tới, nhưng với tốc độ từ từ.

Peter Hug, giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals cho rằng những yếu tố tiêu cực đã được phản ánh vào giá vàng trước đó. Do vậy, thị trường sẽ không lấy làm ngạc nhiên nếu giá vàng phục hồi nhẹ ngay cả khi Fed chuẩn bị tăng lãi suất.

Chuyên gia này cho rằng ngưỡng hỗ trợ hiện tại của giá vàng là khoảng 1.057 USD/oz, nhưng giá vẫn có thể xuống dưới 1.000 USD/oz do những tác động của yếu tố địa chính trị.

“Nếu Fed giữ ý định tăng lãi suất vào tháng 12, giá vàng có thể về 1.050 USD/oz hoặc thấp hơn”, Lukman Otunuga, chuyên gia nghiên cứu tại FXTM, nhận định.