Giá vàng lao dốc do đồng USD lên cao nhất 8 tháng

Giá vàng lao dốc do đồng USD lên cao nhất 8 tháng

(NDH) Khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sắp tăng lãi suất tiếp tục khiến đồng USD mạnh lên, kéo giá vàng giảm sâu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/11, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 13,5 USD, hay 1,3%, xuống 1.056,2 USD/oz. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 5/2/2010.

Những tuần gần đây, nhà đầu tư bán tháo vàng do đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp vào tháng 12 tới khi kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi. Giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ dự kiến công bố vào ngày 4/12 tới. Đây sẽ là một trong những chỉ báo quan trọng đối với quyết định tăng lãi suất của Fed.

“Tuần tới sẽ là tuần quan trọng đối với thị trường vàng”, Carsten Menke, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Julius Baer ở London đánh giá.

Trong khi đó, đồng USD tiếp tục mạnh lên nhờ sự hấp dẫn của đồng tiền này. Chỉ số USD tăng lên 100,2 điểm, mốc cao nhất 8 tháng. Phiên đêm qua, đồng bạc xanh tăng 0,1% so với Euro lên 1.0594 USD/Euro. Tính chung cả tuần, USD tăng 0,5% so với Euro và chạm mốc cao nhất 7 tháng. Đồng USD cũng tăng 0,2% so với Yên Nhật lên 122,83 Yên/USD.

“Đồng USD mạnh lên sẽ không có lợi cho giá vàng bởi vàng sẽ trở nên đắt đỏ hơn do được định giá bằng USD”, George Gero, Phó chủ tịch RBC Capital Markets Global Futures nhận định.

Bill O’Neill, đồng sáng lập công ty đầu tư hàng hóa Logic Advisors, cho rằng giá vàng vẫn chưa chạm đáy và sẽ tiếp tục xu hướng giảm từ nay đến cuối năm.