Giá dầu tăng sau báo cáo của IEA, chờ số liệu của Mỹ

Giá dầu tăng sau báo cáo của IEA, chờ số liệu của Mỹ

(NDH) Giá dầu phiên 10/11 tăng sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết đầu tư của ngành dầu mỏ đang sụt giảm. Tuy nhiên, đà tăng bị hạn chế khi giới đầu tư tập trung vào số liệu dầu lưu kho của Mỹ.


Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI giao tháng 12/2015 tăng 34 cent, tương ứng 0,8%, lên 44,21 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 12/2015 tăng 25 cent, hay 0,5%, lên 47,44 USD/thùng.

Giá dầu tăng cao vào giữa phiênsau tin tức cho thấy Trung tâm Dự báo bão quốc gia Mỹ dự báo cơn bão Kate sẽ mạnh lên và vượt qua khu vực phía bắc Bermuda và đổ bộ vào Bờ Đông nước Mỹ.

Trong Báo cáo Triển vọng Năng lượng Thế giới, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ước tính nguồn vốn đầu tư vào ngành dầu mỏ sẽ giảm hơn 20% trong năm nay và xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2016.

IEA cũng cho biết thêm giá dầu không thể trở lại mốc 80 USD/thùng trước khi thập kỷ hiện tại kết thúc, bất chấp tình trạng cắt giảm đầu tư, do tăng trưởng nhu cầu hàng năm rất khó có thể đạt được 1 triệu thùng/ngày.

Cuối ngày 10/11, Viện Dầu khí Mỹ công bố số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua tăng 6,3 triệu thùng, trong khi nguồn cung xăng giảm 3,2 triệu thùng và sản phẩm chưng cất lưu kho giảm 500.000 thùng.Số liệu chính thức về lượng dầu lưu kho của Mỹ sẽ được chính phủcông bố vào thứ Năm.