Giá dầu kéo dài mức giảm tháng 11 lên 9% do đồng USD tăng vọt

(NDH) Giá dầu thô giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 27/11 do đồng USD tăng mạnh lên mức cao nhất trong 8 tháng, tạo thêm áp lực cho một thị trường hiện đang bị chi phối bởi tình trạng dư cung.

Kết thúc phiên giao dịch, dầu thô WTI giảm 1,33 USD, tức 3,09%, xuống 41,71 USD/thùng.

Giá dầu Brent giảm 59 cent xuống 44,87 USD/thùng, sau khi có lúc xuống tận 44,8 USD.

Đồng bạc xanh tăng khiến giá dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.

Đồng USD tăng 0,1% so với đồng Euro lên 1,0594 USD/Euro, và tăng 0,2% so với đồng Yên lên 122,83 Yên/USD. Chỉ số USD tăng lên 100,2 điểm, mức cao nhất trong 8 tháng.

Trước đó trong phiên, giá dầu cũng chịu áp lực ảnh hưởng tiêu cực từ Trung Quốc – nước tiêu thụ dầu mỏ lớn thứ hai thế giới. Chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh 5% trong phiên do lo ngại về việc trấn áp các giao dịch sai phạm, trong khi lợi nhuận ngành công nghiệp của nước này tiếp tục giảm.

Tính đến nay, giá dầu WTI và dầu Brent đều giảm khoảng 9% so với đầu tháng 11.

Thị trường đang chờ cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vào ngày 4/12 tới để xem tổ chức này có thay đổi chính sách sản lượng. Một số quan chức OPEC hôm thứ Sáu lên tiếng nghi ngờ về những dự báo lạc quan của các nhà nghiên cứu về khả năng lượng dư cung sẽ giảm nhanh trong năm tới.

Phần lớn các nhà quan sát cho rằng OPEC sẽ không thay đổi sản lượng trong cuộc họp tuần tới, nhưng một số người cũng cho rằng không loại trừ khả năng sẽ có bất ngờ.