Dầu thô WTI giảm, chờ cuộc họp của OPEC

(NDH) Giá dầu thô của Mỹ chốt phiên ngày 23/11 giảm nhẹ sau khi có lúc tăng tới 1% do Ảrập Xêut cam kết sẽ phối hợp cùng nước khác ổn định giá dầu.

Kết thúc phiên giao dịch, dầu thô WTI giảm 15 cent xuống 41,75 USD/thùng, nhưng dầu Brent lại tăng 17 cent lên 44,83 USD/thùng.

Dầu thô của Mỹ tăng đầu phiên sau khi Ảrập Xêut cho biết sẵn sàng phối hợp cùng các nước sản xuất và xuất khẩu dầu mỏ khác để ổn định giá dầu.

Thông báo của Ảrập Xêut được đưa ra khi giá dầu đang đứng ở mức thấp nhất trong 2 tháng rưỡi và được chào đón bằng tâm lý vừa lạc quan vừa thận trọng.

Trong quá khứ Ảrập Xêut cũng có những cam kết tương tự, nhưng nước này và các quốc gia lớn khác thuộc OPEC vẫn duy trì sản lượng ở mức cao để giữ thị phần, và giá dầu đã giảm 50% trong 1 năm qua.

Tuy nhiên, giá dầu đã giảm về cuối phiên do những dấu hiệu về tình trạng dư cung tăng lên. Hãng số liệu thị trường Genscape cho biết lượng dầu lưu kho tại trung tâm giao nhận dầu kỳ hạn Cushing tăng 2,2 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 20/11.

Các nhà phân tích tham gia khảo sát của Reuters cũng dự báo dầu lưu kho của toàn nước Mỹ đã tăng 1,1 triệu thùng trong tuần trước.

Thị trường đang chờ cuộc họp của OPEC vào ngày 4/12 để xem tổ chức này có thay đổi mục tiêu sản lượng.