[Chart] Giá dầu có thể giảm xuống 26 USD/thùng

[Chart] Giá dầu có thể giảm xuống 26 USD/thùng

(NDH) Dầu thô kỳ hạn đã giảm nhanh xuống dưới mức 40 USD/thùng vào hôm 18/11. Nhà phân tích Todd Gordon của TradingAnalysis.com cho rằng giá dầu sẽ còn tiếp tục giảm sâu hơn nữa.

Ông Todd cho biết trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, giá dầu đã giảm 77% sau khi đạt mức giá cao nhất là 147,27 USD/thùng.

Ông cho rằng giá dầu đang diễn ra giống như những gì trong quá khứ. Giá dầu hoàn toàn có thể giảm 77% từ mức 114 USD/thùng vào tháng 6/2014 xuống còn khoảng 26 USD/thùng trong điều kiện hiện nay khi đồng USD mạnh lên và thị trường chứng khoán có khả năng giảm mạnh trong tương lai gần.

Tổng biên tập Stephen Schork của Schork Report cho rằng việc giá dầu giảm 35% từ mức khoảng 40 USD/thùng hiện nay xuống mức 26 USD/thùng là điều không quá xa vời như các nhà đầu tư đang nghĩ. Ông cho rằng mức giá 40 USD/thùng đang thấp hơn mức đề xuất của điều kiện cung-cầu hiện nay.

Nhìn vào chu kỳ ở trên có thể thấy giá dầu sẽ tăng cao trong dài hạn, đồng nghĩa với việc trong ngắn hạn, giá dầu thậm chí có thể rơi sâu hơn mức giá 26 USD/thùng.

Trong báo cáo tháng 9, Goldman Sachs đã cho biết việc các quốc gia không ngừng cung cấp dầu thô trong khi nhu cầu đang giảm có thể khiến giá dầu xuống tận 20 USD/thùng trong trường hợp xấu.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư không tin vào kết quả đó. Chỉ gần 4% trong số họ cho rằng giá dầu sẽ xuống mức khoảng 26 USD/thùng vào tháng 3/2016.