PTKT tuần 35: Tiếp tục lạc quan sau kỳ nghỉ lễ 

PTKT tuần 35: Tiếp tục lạc quan sau kỳ nghỉ lễ 

(NDH) Đánh giá cơ hội đầu tư trong tuần tới chúng tôi nhận thấy PVS, VIC, FPT, KDC, HPG, PVC, PGS, HCM, PXS, DRC, CSM, SJS, VCS và HDG trong danh mục theo dõi đang có trạng thái xu hướng rất tích cực.

Thị trường chứng khoán toàn cầu

Dựa theo chiến lược đầu tư tăng trưởng – đầu tư vào những thị trường có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu, tuần này chứng kiến HSX lên vị trí thứ 6 và tăng trưởng bình quân 4.11%/tuần với thanh khoản tăng 20%, HNX lên vị trí thứ 7 và tăng trưởng bình quân 6.96%/tuần với thanh khoản tăng 39%. Tổng hợp 2 sàn HSX và HNX tăng trưởng bình quân 4.88%/tuần với thanh khoản tăng 25%. Như vậy trang thái xu hướng ngăn hạn của thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục là rất tích cực.

Top 10 thị trường đang có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu như sau:

Thị trường chứng khoán Mỹ tuần này tiếp tục có sự cải thiện về xu hướng giá mặc dù xu hướng thanh khoản vẫn giảm. Sàn Nasdaq tăng trưởng bình quân 3.14%/tuần với thanh khoản giảm 4%, sàn Nyse tăng trưởng bình quân 1.14%/tuần với thanh khoản giảm 12%.

Trạng thái xu hướng ngắn hạn của Top 10 thị trường chứng khoán có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu vẫn tiếp tục tích cực. Có 3 thị trường đạt trạng thái xu hướng rất tích cực là Saudi, Hochiminh, Hanoi; 7 thị trường đạt trạng thái xu hướng tích cực là India, Shenzhen, Shanghai, Tokyo, Colombo, Egypt, Korea và không có thị trường nào có trạng thái xu hướng tiêu cực & rất tiêu cực.

Thị trường chứng khoán Việt Nam

VN-Index đóng cửa tuần (25-29/8) ở mức 636.6 điểm ( tăng 2.66% so với tuần trước). Như vậy VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng ngắn hạn với ngưỡng hỗ trợ đường trung bình giá 5 ngày là 630 điểm và ngưỡng hỗ trợ đường trung bình giá 25 ngày là 608 điểm. Hỗ trợ cho xu hướng giá tăng là xu hướng thanh khoản giao dịch tăng, khối lượng giao dịch bình quân 5 ngày trong tuần của VN-Index tiếp tục xu hướng tăng và cao hơn 41% so với khối lượng giao dịch bình quân 25 ngày. Chúng tôi tiếp tục lạc quan về xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index trong tuần tới.

Dựa trên chiến lược đầu tư tăng trưởng – đầu tư vào danh mục các cổ phiếu đang có đà tăng trưởng mạnh nhất thị trường, danh mục theo dõi của chúng tôi tuần này bao gồm 19 cổ phiếu có mức tăng (yOy) từ 27% - 234%/năm. Chúng tôi đã thêm vào 5 cổ phiếu là VIC, FPT, CSM, SJS, VCS; và không loại ra cổ phiếu nào.

Đánh giá cơ hội đầu tư trong tuần tới chúng tôi nhận thấy PVS, VIC, FPT, KDC, HPG, PVC, PGS, HCM, PXS, DRC, CSM, SJS, VCS và HDG trong danh mục theo dõi đang có trạng thái xu hướng rất tích cực.

Danh mục theo dõi:

Ghi chú: Nhà đầu tư chỉ nên mua vào cổ phiếu đang có trạng thái xu hướng tăng với giá mua thấp hơn Giá khuyến nghị mua cao nhất và xem xét bán cổ phiếu khi trạng thái xu hướng giảm hoặc sức bật của cổ phiếu yếu đi hoặc giá cổ phiếu lên sát Giá khuyến nghị bán cao nhất.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014

Những doanh nghiệp đặt kế hoạch ảo tưởng

Ngành thép: Phần lớn lợi nhuận rơi vào tay Hòa Phát

Lợi nhuận DN cá tra tăng 20%

DN Dệt may: LN ròng tăng 23%

DN khoáng sản: đã tăng 14%, có còn hấp dẫn?

Cổ phiếu nhiệt điện phập phù theo 4 yếu tố

KQKD họ Licogi

KQKD ngành Thủy sản:VHC và MPC nổi sóng

KQKD ngành Tân Dược:lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp Tân dược vẫn tăng cao hơn nhiều so với cùng kỳ.

KQKD DN Sông Đà: 3/29 công ty báo lỗ, tổng lợi nhuận tăng 35%

Nhóm doanh nghiệp tư vấn điện: Giá cổ phiếu tăng có tương xứng với khả năng sinh lời?

DN họ Viglacera:Hầu hết các công ty con của Viglacera đều có LNST chưa phân phối âm và bị đưa vào diện kiểm soát hay diện cảnh báo.

Ngành thép: Một nửa số công ty niêm yết giảm lợi nhuận

Điểm mặt 32 doanh nghiệp đã cán đích lợi nhuận sau 6 tháng

Doanh nghiệp mía đường quý II: Lợi nhuận tăng 137%, tồn kho tăng 2 lần

Lợi nhuận ngành nào sắp cán đích?

Những DN cuối cùng công bố KQKD: Lỗ nhiều hơn lãi

KQKD nhóm VN30: 6 tháng 2014 doanh thu tăng 30%, lợi nhuận giảm 10%

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý 2/2014

Bức tranh ngành ngân hàng qua KQKD 9 NHTM hàng đầu

KQKD nhóm HNX30: LNST 6 tháng của 26 DN tăng 85% cùng kỳ năm trước

Cổ phiếu dầu khí dễ "bén lửa"

DN bán buôn niêm yết: Nhiều “ông lớn” vẫn còn ì ạch

DN xi măng: Kinh doanh khởi sắc, vẫn bị gánh nặng nợ vay