Nhận định thị trường ngày 3/9:

Nhận định thị trường ngày 3/9: "Vẫn nằm trong xu hướng tăng" 

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 3/9/2014.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BSC X
MSBS X
BVSC X
FPTS X

Có thể sẽ bước vào chu kỳ tích lũy và điều chỉnh bình thường

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Về trung và dài hạn, BSC vẫn tiếp tục lạc quan về xu hướng đi lên của các chỉ số, tuy nhiên trong ngắn hạn, với việc áp lực bán tăng mạnh tại những mức giá cao, nhiều khả năng thị trường có thể sẽ bước vào chu kỳ tích lũy và điều chỉnh bình thường trong một xu hướng tăng. Những mã đã tăng nhanh trong thời gian vừa qua sẽ là đối tượng bị bán mạnh, nếu đợt điều chỉnh này xảy ra.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại của mình, có thể xem xét chốt lời dần tại những mã đã tăng khá. Với những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp thì nên kiên nhẫn chờ đợi thêm sự xuất hiện của những điểm mua tốt hơn, không mua đuổi giá cao tại thời điểm này để tránh áp lực giảm giá ngắn hạn.

Vẫn nằm trong xu hướng tăng

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Thị trường chứng khoán tăng điểm vượt mốc cao nhất 5 năm với sư hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu bluechips và sự gia tăng của thanh khoản. Theo quan điểm của MSBS, thị trường vẫn sẽ nằm trong xu hướng tăng trong tuần giao dịch tới. Các tín hiệu kỹ thuật như RSI, MACD, MFI đều đang có xu hướng đi lên rõ ràng. Chỉ số VN-index đang hướng tới mốc 650 điểm - 655 điểm. Áp lực bán tại vùng này sẽ là tương đối cao và khả năng điều chỉnh của chỉ số VN-Index là có thể sẽ xảy ra. MSBS cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế thực hiện mua đuổi cổ phiếu trong khi vẫn nên duy trì trạng thái nắm giữ đối với những cổ phiếu tốt. Những cổ phiếu thuộc ngành chứng khoán, cơ sở hạ tầng, bất động sản sẽ tập trung dòng tiền đầu tư lớn trong thời điểm thị trường hiện tại.

VN-Index sẽ sớm có các phiên rung lắc

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Về xu hướng thị trường, khả năng chỉ số VN-Index sẽ sớm có các phiên rung lắc trong tuần tới. Tuy nhiên, xu thế tăng trong ngắn và trung hạn của chỉ số này vẫn đang được bảo lưu. Nhà đầu tư có thể yên tâm nắm giữ danh mục trung hạn ở một tỷ lệ trên mức trung bình đồng thời tiếp tục quay vòng một phần danh mục ngắn hạn để tối đa hóa lợi nhuận cho danh mục đầu tư.

Có thể xem xét chốt lời trong các nhịp tăng tiếp theo

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Các chỉ số vẫn tiếp diễn đà tăng, tuy nhiên việc mở vị thế mua trong hiện tại khá rủi ro, đặc biệt là các mã cổ phiếu trên sàn HNX. Còn đối với nhóm cổ phiếu bất động sản, tài chính trên sàn HOSE có thể khéo léo giải ngân trong những phiên điều chỉnh nhẹ hoặc chưa bật tăng vào các phiên giao dịch sau lễ.

Tùy theo vị thế cổ phiếu nắm giữ, nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời trong các nhịp tăng tiếp theo. Việc giải ngân nên được xem xét thận trọng trong những nhịp điều chỉnh, chuyển hướng chú ý tới nhóm cổ phiếu tích lũy và chưa tăng nhiều.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.