Nhận định thị trường ngày 28/12: "Giảm nhẹ với thanh khoản duy trì ở mức thấp"

(NDH) Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 28/12/2015.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X
BSC X
FPTS X
MSI X

Tiềm ẩn nhiều rủi ro

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường trong 5 năm trở lại đây đều có diễn biến tích cực sau giai đoạn Tết dương lịch. Kết hợp với các yếu tố như mặt bằng giá cổ phiếu xuống mức thấp, khối ngoại có dấu hiệu mua ròng trở lại và chờ đợi KQKD quý IV khả quan của các doanh nghiệp, BVSC kỳ vọng thị trường sẽ sớm quay trở lại chu kỳ tăng giá trong một vài tuần tới. Mặc dù vậy, trong ngắn hạn giao dịch thanh khoản thấp trong các phiên gần đây vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro và nhà đầu tư chưa nên vội đưa tỷ trọng lên mức cao.

Áp lực giảm điểm mạnh là không có

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Triển vọng trong ngắn hạn đối với các chỉ số tương đối mong manh do thanh khoản thị trường khá yếu. Dù vậy, áp lực giảm điểm mạnh là không có. Do đó BSC khuyến nghị đây là thời điểm phù hợp để cân nhắc tích lũy các cổ phiếu cơ bản tốt. Nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên hồi và mua lại trong phiên điều chỉnh.

Theo sát diễn biến chỉ số

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Chiến lược được khuyến nghị trong tuần kế tiếp vẫn là theo sát diễn biến chỉ số và chỉ mở lại trạng thái mua mới nếu xuất hiện tín hiệu tích cực như đã đề cập trong nội dung đánh giá xu hướng. Đối với nhà đầu tư có mức chấp nhận rủi ro cao thì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt không nên vượt quá mức 30/70. Trong đó, đối tượng giao dịch ưu tiên sẽ là nhóm cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý 4 tích cực, thanh khoản.

Giảm nhẹ với thanh khoản duy trì ở mức thấp

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSI)

Thị trường hồi phục trong phiên cuối tuần, tuy nhiên tâm lý thận trọng vẫn bao trùm thị trường khi thanh khoản vẫn không được cải thiện nhiều. Dưới góc độ PTKT, MSI cho rằng thị trường đang tạo nền tảng tích lũy ở ngưỡng 560 – 570 điểm. Trong tuần sau – tuần cuối cùng của năm 2015, MSI cho rằng thị trường sẽ không có nhiều biến động, VN-Index dao động trong biên độ hẹp theo xu hướng tăng. Thứ 2 sẽ tiếp tục là phiên giằng co, chỉ số VN-Index có thể sẽ giảm nhẹ với thanh khoản duy trì ở mức thấp. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu, MSI cho rằng không nhất thiết phải bán ra trong giai đoạn hiện nay, thay vào đó có thể tiến hành mua gom cổ phiếu cơ bản tốt và nắm giữ đến hết quý I/2015. Hoạt động trading T+ vẫn nên thận trọng và thực hiện với tỷ trọng hợp lý.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.