Bài học từ ông nội của tỷ phú giàu nhất TG mà mọi gia đình đều có thể áp dụng

Người đàn ông giàu nhất thế giới cho rằng thành công của ông luôn nhờ tác động lớn từ những bài học được dạy dỗ trong gia đình.

Trong một hội nghị tại Los Angeles với anh trai Mark Bezos, vị giám đốc điều hành Amazon chia sẻ rằng ông đã học được một kỹ năng kinh doanh quan trọng từ người ông nội Lawrence Preston Gise để áp dụng nhiều lần trong công việc: sự tháo vát.

Bezos cho biết: "Tôi đã trải qua tất cả mùa hè tại trang trại của gia đình từ lúc 4 đến 16 tuổi cùng người ông luôn có sự tự tin đến mức khủng khiếp”. Ông nội của Bezos, người mà ông gọi là "Pop", sống tại một vùng nông thôn hẻo lánh.

CEO Amazon đề cập rất nhiều về những bài học mỗi lúc ở cùng ông nội. Một ngày, máy móc trong nhà bị hỏng vỡ, ông nội không thể gọi ai đến và sửa chữa nó. "Bạn tự tìm ra cách tự khắc phục nó", nhà kinh doanh nói. "Là một đứa trẻ, tôi đã thấy ông giải quyết tất cả những vấn đề này và là một người biết giải quyết vấn đề thực sự." Và đó không chỉ là máy móc mà Pop sẽ sửa chữa. Ông nội thậm chí tự tin thực hiện công việc thú y như chuẩn bị kim, găng tay để khâu vết thương cho con bò của mình.

Bài học từ ông nội của tỷ phú giàu nhất TG mà mọi gia đình đều có thể áp dụng - 1

Bezos phát biểu: “Dù không biết làm nhưng ông nội luôn tự tìm ra cách để hoàn thành chúng”

Một mùa hè, hai người cùng nhau  xây dựng một ngôi nhà và Bezos cũng nhớ lại việc giúp đỡ ông nội sửa chữa một chiếc xe ủi hỏng.

Bezos kể lại: "Hệ thống thủy lực của xe không hoạt động và do đó chúng tôi đã dành toàn bộ mùa hè để sửa nó”. Để có được những bộ phận mới cho xe ủi đất, ông nội đã đặt hàng mua chiếc bánh răng khổng lồ. Tuy nhiên vì kích cỡ quá lớn mà không ai trong số họ có thể di chuyển hộp đựng bằng tay. Để xử lý vấn đề này, Pop đã tự thiết kế cần cẩu để di chuyển thiết bị. Bezos giải thích đó chính là sự tự tin và tháo vát linh hoạt trong công việc của ông mình.

Bài học từ ông nội của tỷ phú giàu nhất TG mà mọi gia đình đều có thể áp dụng - 3

Jeff Bezos lúc lên 5 cùng ông nội, Lawrence Preston Gise

Những đặc điểm quan trọng này không phải là bài học duy nhất mà Bezos thu nhận từ ông nội. Trong bài phát biểu năm 2010 tại Princeton, vị tỷ phú này nói rằng ông nội cũng dạy ông rằng lòng tử tế có thể vượt trên cả trí thông minh.

Hiện tại, sự tháo vát và nỗ lực là những giá trị mà Bezos sử dụng trong công ty hằng ngày. Mỗi lần bạn gặp rắc rối và thất bại, hãy thử lại lần nữa. Tận dụng sự tháo vát và tự tin, bạn sẽ sáng tạo theo cách của chính mình. Ông chỉ ra một "tấn" thất bại của Amazon. Nhưng ở bất kể tình huống nào, công ty đều có thể vượt qua những trở ngại bằng cách liên tục đánh giá và thử nghiệm các chiến lược mới.

Bezos tin rằng sự tháo vát, cố gắng làm những điều mới mẻ sẽ giải quyết mọi thứ.

Jeff Bezos tiếp tục bỏ xa Bill Gates trên bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh

Tài sản của Jeff Bezos vừa tăng lên mức cao nhất trong lịch sử, đến Bill Gates cũng chưa bao giờ đạt được.