Những sự thật bất ngờ về hai cô nàng tỷ phú trẻ nhất hành tinh

Mới chỉ ngoài 20 tuổi nhưng chị em nhà Andersen ở Na Uy đã nắm trong tay khối tài sản “khủng” và cuộc sống vạn người mơ.

Theo danh sách tỷ phú thế giới mới nhất của Tạp chí Forbes, chị em Alexandra (21 tuổi) và Katharina Andresen (22 tuổi), người Na Uy, vẫn tiếp tục giữ vững danh hiệu tỷ phú trẻ nhất thế giới. Hai cô gái trẻ này đều sở hữu tài sản 1,4 tỷ USD nhờ thừa hưởng cổ phần từ công ty Ferd có trụ sở ở Oslo (Na Uy) của người cha. Công ty Ferd đầu tư vào bất động sản, chứng khoán ở khu vực Bắc Âu.

Bên cạnh việc sở hữu cổ phần trong Ferd, cặp chị em này còn có sự nghiệp riêng của bản thân. Trong đó, Alexandra thích cưỡi ngựa và Latharina là thực tập sinh tại công ty kiểm toán Ernts and Young.

Những sự thật bất ngờ về hai cô nàng tỷ phú trẻ nhất hành tinh - 1

Hai chị em Alexandra (21 tuổi) và Katharina Andresen (22 tuổi) chụp cùng cha

Nắm trong tay khối tài sản "khủng" 

Năm 2007, cha của Katharina và ALexandra đã trao lại phần lớn cổ phần ở công ty Ferd cho 2 con gái. Từ đó, mỗi người sở hữu 42,2% cổ phần của công ty này. Hiện, người cha vẫn sở hữu một phần cổ phần. Trước đó, ông đảm nhận chức vụ Giám đốc điều hành trong 14 năm cho đến khi rời khỏi vị trí này vào năm 2012. 

Sự nghiệp kinh doanh của gia đình này bắt đầu từ năm 1849. Lúc đó, Johan Henrk Andresen - ông nội của Alexandra và Katharina đã mua một nhà máy thuốc lá và phát triển thành công ty sản xuất thuốc lá hàng đầu ở Na Uy. Năm 2005, công ty này được bán với giá hàng trăm triệu USD và chính thức loại bỏ thuốc lá ra khỏi danh mục đầu tư của Ferd. Sau đó, công ty này nhảy vào lĩnh vực bất động sản.

Lý do khiến cho cha của Katharina và Alexandra trao phần lớn cổ phần cho 2 con xuất phát từ luật của Na Uy quy định những người giàu có phải trả 1% tiền thuế trên tài sản ròng. Tuy nhiên, khi họ chia tài sản này cho những người thân sẽ được giảm bớt tiền thuế này.

Những sự thật bất ngờ về hai cô nàng tỷ phú trẻ nhất hành tinh - 2

Chân dung cô em Alexandra (21 tuổi)

Hai chị em tỷ phú có nét tính cách đối lập

21 tuổi, Alexandra là một người đam mê đua ngựa và giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi đua ngựa. Đầu năm 2018, cô chia sẻ đã chuyển tới Florida, Mỹ để sinh sống. Alexandra đã đính hôn cùng Joachim Tollefsen - một vận động viên võ thuật chuyên nghiệp.

Qua một bài đăng trên mạng xã hội, Katharina chia sẻ cô đang làm việc với vai trò là thực tập sinh tại công ty Ernst and Young. Cô cho hay sẽ tiếp tục làm việc tại đây trong 3 tháng tới. Công việc của cô là dự án hướng đến các doanh nghiệp gia đình và phụ nữ thích kinh doanh.

Khác với Alexandra, Katharina thích cuộc sống xa xỉ. Trên trang Instagram của cô thường xuất hiện các hình ảnh gắn với lối sống sang chảnh như sản phẩm hàng hiệu của Christian Louboutins, Rolexes. Đặc biệt, cô gái trẻ này thích các đôi giày đắt tiền của Jimmy Choo và Valentino.

Cô từng đi du lịch trên siêu du thuyền Sunny Hill. Đây là siêu du thuyền chở khoảng 12 khách với 5 căn hộ bên trong, chi phí ăn ở hơn 53.000 USD/tuần. 

Những sự thật bất ngờ về hai cô nàng tỷ phú trẻ nhất hành tinh - 3

Cô chị xinh đẹp Katharina Andresen

Khác biệt về con đường đi trong tương lai

Mặc dù, 2 con gái đã thừa hưởng cổ phần ở công ty của cha, người cha khẳng định, bản thân không bắt buộc con gái phải điều hành công ty trong tương lai.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Alexandra cho hay vẫn chưa chắc chắn về tương lai của mình. "Tôi cảm thấy phải gánh một trách nhiệm lớn. Tôi muốn giúp Ferd phát triển hơn nữa, báo đáp gia đình nhưng tôi nghĩ là khó. Gia đình tôi có nguồn lực để cho tôi những cơ hội đặc biệt là đua ngựa vì bộ môn này cần nhiều tiền, nhưng tiền là chưa đủ để đi tới thành công", nữ tỷ phú trẻ tuổi bộc bạch. Tuy nhiên, khi trả lời một tờ tạp chí khác, Alexandra bày tỏ mong muốn được đua ngựa trong suốt quãng đời còn lại.

Trong 2 chị em, Katharina dường như có nhiều khả nắng sẽ làm việc tại công ty Ferd. Cô từng có thời gian thực tập tại công ty của gia đình mình.

Từ nhỏ đã được dạy về sự tiết kiệm

Theo một bài báo của Telegraph, Alexandra tiết lộ cha mẹ cô luôn dạy 2 chị em phải tiết kiệm và phải lái ô tô cũ chứ không phải là những chiếc siêu xe hào nhoáng. Bên cạnh đam mê với đua ngựa, Alexandra có cuộc sống khá bình yên. Cô cũng thường xuyên đi du lịch để có những trải nghiệm mới. Trên Instagram, cô gái trẻ này thường chia sẻ các bức ảnh về thiên nhiên, phong cảnh, cuộc sống đơn giản và thú vui đua ngựa. 

”Mỹ nữ” 9x từ chức phó giám đốc, đi bán vòng online kiếm 2 tỷ đồng chỉ trong 8 tháng

Tuy nhiên, không có con đường khởi nghiệp nào là bằng phẳng…