Warren Buffett chi thêm gần 3 tỷ USD làm từ thiện 

Nhà đầu tư huyền thoại này Warren Buffett vừa phá vỡ kỷ lục làm từ thiện của chính mình khi đóng góp thêm 2,8 tỷ USD cho Bill & ​Melinda Gates Foundation và một số quỹ từ thiện khác, theo đúng cam kết cho đi hàng năm.

Số tiền được hiến tặng dưới dạng hơn 21,7 triệu cổ phiếu Berkshire Hathaway nhóm B. Mỗi cổ phiếu có giá 129 USD.

Vì vậy, tài sản của tỷ phú đã giảm từ 65,9 tỷ USD xuống 63,1 tỷ USD. Ông cũng bị tụt một bậc trong danh sách người giàu của Forbes, xuống thứ 4 thế giới, nhường chỗ cho tài phiệt thời trang - Amancio Ortega.

warren-and-bill-3071-1405496954.jpg

Warren Buffett đã góp thêm hơn 2 tỷ USD cho quỹ từ thiện của Bill Gates. Ảnh: Forbes

16,6 triệu cổ phiếu trị giá 2,1 tỷ USD đã được chuyển đến quỹ của nhà sáng lập Microsoft - Bill Gates. Quỹ này được thành lập để giải quyết tình trạng đói nghèo trên thế giới, hỗ trợ xây dựng trường học tại Mỹ và cải thiện công nghệ kiểm soát tỷ lệ sinh.

215 triệu USD khác được chuyển cho Susan Thompson Buffett Foundation - quỹ từ thiện mang tên người vợ đã mất của Buffett. Quỹ này chuyên trao học bổng trong lĩnh vực giáo dục. Ba quỹ của 3 con trai Buffett - Howard G. Buffett Foundation, Sherwood Foundation và NoVo Foundation cũng nhận được mỗi bên 150 triệu USD.

Năm ngoái, Buffett làm từ thiện 2,6 tỷ USD. Trong đó, 2 tỷ USD là dành cho quỹ của Bill Gates.

Buffett và Gates từ lâu đã là những người đồng hành trong hoạt động từ thiện và nổi tiếng là hai tỷ phú hảo tâm nhất thế giới. Cả hai đã cùng sáng lập Cam kết Cho đi (Giving Pledge) năm 2010, khuyến khích người giàu thế giới dành ít nhất một nửa tài sản làm từ thiện khi còn sống hoặc sau khi qua đời. Buffett đã cam kết dành ra 99% tài sản và hiện tại đã làm từ thiện 23 tỷ USD, chỉ sau Gates với 28 tỷ USD.