Làm sao để kiếm tiền ngay cả trong giấc ngủ? 

Làm sao để kiếm tiền ngay cả trong giấc ngủ? 

Ngày nay, với tốc độ phát triển chóng mặt của các doanh nghiệp nhỏ, ngày càng có nhiều người yêu thích ý tưởng trở thành ông chủ của chính mình.

Ngày nay, với tốc độ phát triển chóng mặt của các doanh nghiệp nhỏ, ngày càng có nhiều người yêu thích ý tưởng trở thành ông chủ của chính mình. Các loại hình kinh doanh, cung cấp dịch vụ xuất hiện ngày một đa dạng cùng với sự bùng nổ của các ý tưởng.
Tuy nhiên những nhà cung cấp dịch vụ này thường không xem xét sự khác biệt giữa một doanh nhân bình thường và doanh nhân tự thân.
Một doanh nhân bình thường đặt điểm tầm nhìn của mình vào việc xây dựng doanh nghiệp có khả năng mở rộng, có thể tồn tại mà không có họ. Doanh nghiệp ghi dấu ấn thương hiệu và vị thế cho tới được quản lý bởi một đội ngũ. Và ngày nào đó nó thậm chí có thể trở thành một doanh nghiệp đại chúng, được bán, hoặc truyền lại cho những người thừa kế của họ.

Một doanh nhân tự thân, khác một doanh nhân bình thường, họ là người đang xây dựng công việc kinh doanh với việc tự mình xây dựng thương hiệu, do đó các cơ hội mở rộng dường như có vẻ bị hạn chế.
"Khi bạn bắt đầu phân tầng hoạt động kinh doanh của bạn với những sản phẩm và dịch vụ bổ sung, nó khuyến khích bạn bắt đầu từ từ điều chỉnh chi phí cơ hội về thời gian dành cho các dịch vụ", chuyên gia chiến lược kinh doanh kiêm tác giả Suzanne Duret cho biết. Duret từng thành lập 7 công ty và đã tham khảo ý kiến với các CEO của hàng trăm doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cô đặc biệt giỏi trong việc giúp đỡ doanh nhân tự thân phát triển xa hơn thương hiệu cá nhân của họ để tạo ra nhiều dòng thu nhập.
Cho dù bạn đang trong giai đoạn đầu lập kế hoạch kinh doanh hoặc đang kiểm tra những lựa chọn để phát triển, điều quan trọng là phải xem xét tầm nhìn dài hạn của bạn. Bạn có ý định vẫn là doanh nhân tự thân, xây dựng thương hiệu tên tuổi và các dịch vụ của mình, hay cuối cùng bạn sẽ thương hiệu hóa tên một công ty để một ngày nào đó có thể bước sang một bên và thực hiện chiến lược rút lui có lợi nhuận?
"Hầu hết doanh nhân tự thân không thể mở rộng đến 6 hoặc 7 hoạt động kinh doanh doanh bằng việc đánh đổi thời gian lấy tiền bạc," Duret cho biết. "Bạn phải cân nhắc việc mở rộng sang các lĩnh vực bao gồm các chương trình theo nhóm, sự kiện trực tiếp, các hội thảo, các sản phẩm bổ trợ cho đến một vài cái tên."
Duret lấy ví dụ thành công của huấn luyện viên thể chất Colleen Riddle. Cô đã dành hơn một năm nghiên cứu các lựa chọn của mình cho sự con đường phát triển. "Tôi đã từng rất căng thẳng về tiền bạc", cô nói. "Tôi đã có thể trả các hóa đơn, nhưng tất cả chỉ có thế."
Riddle quyết định đã đến lúc phải chuyển từ hoạt động là doanh nhân tự thân và trở thành một doanh nhân bình thường. Cô bắt đầu bằng cách nghiên cứu các đường ngách có thể phát triển.
"Tôi phát hiện ra rằng trên thế giới có đầy rẫy các bà mẹ với mong muốn giảm cân sau quá trình sinh em bé," Riddle cho biết. "Nhưng không phải tất cả mọi người có đủ khả năng tiếp cận huấn luyện viên cá nhân." Với phát hiện này, Riddle luôn đặt ra trong đầu câu hỏi "Làm thế nào tôi có thể tạo ra một hệ thống để giúp họ và để kiếm tiền ngay cả trong giấc ngủ của tôi?"
Kết quả là sản phẩm có tên gọi New Mommy Makeover, một hệ thống DVD hướng dẫn giảm cân sau sinh được Riddle tạo ra. Năm 2011 New Mommy Makeover được công nhận bởi trang sheknows.com là hệ thống DVD hướng dẫn tốt nhất trên thị trường và sản phẩm của Riddle đã cất cánh. Cô ấy hiện đang tạo ra luồng thu nhập khá hài lòng từ các dịch vụ kết hợp của mình, bao gồm hệ thống DVD, các buổi đào tạo cá nhân, và bán sản phẩm dinh dưỡng.
"Bằng cách bổ sung thêm ít tốn kém, các nhóm chương trình liên quan và sản phẩm bổ trợ cho mô hình kinh doanh của bạn, bạn sẽ gặp được nhu cầu của số đông, chứ không phải là khách hàng riêng lẻ, và doanh thu của bạn sẽ tăng theo", Duret đưa ra lời khuyên.
"Một trong những cách để phát triển các sản phẩm chỉ đơn giản là tái sản xuất lại một hoặc nhiều hơn những dịch vụ mà bạn đang cung cấp", Duret cho biết. "Ví dụ, hãy tạo ra một nhóm chương trình hoặc một sự kiện, ghi lại các mảnh thông tin và sử dụng chúng để tạo ra phiên bản ghi âm hoặc sản phẩm video."
Duret nhấn mạnh rằng việc nghiên cứu là rất quan trọng: "Để chắc chắn hãy hỏi những khách hàng các khía cạnh mà họ mong muốn và làm điều gì đó mà từ đó đặt bạn vào cuộc cạnh tranh, sáng tạo."
Hãy xem xét thêm các lựa chọn bổ sung để mở rộng tầm nhìn của bạn cũng như đối tượng khách hàng. Hãy sáng tạo! Hãy suy nghĩ ra ngoài đường ngách vốn có của bạn và không bao giờ hạn chế các khả năng. Sau đây là một vài ý tưởng mà Duret lấy làm dẫn chứng:
- Viết một cuốn eBook hoặc tự xuất bản một quyển sách của bạn. Điều này sẽ mang lại cho bạn sự tin tưởng và trở thành nền tảng cho các sản phẩm hữu hình khác mà bạn sẽ phát triển.
- Mang đến cho các nhà cung cấp những dịch vụ để họ làm việc. Các nhà cung cấp sẽ trở thành một nguồn thu ngay lập tức. Họ có thể trả tiền thuê nhà, mở rộng các loại dịch vụ của bạn để thu hút một lượng khách hàng đa dạng hơn, hoặc cam kết đem lại một lượng khách hàng nhất định mỗi tháng.
- Cung cấp một dòng sản phẩm tương thích. Colleen Riddle lựa chọn mở rộng bằng sản phẩm dinh dưỡng, bạn cũng có thể có những hướng sản phẩm riêng phù hợp với công việc của mình.
- Nghiên cứu về những ngách bổ sung. Liệu có cơ hội nào để mở rộng các sản phẩm và dịch vụ của bạn đến một đối tượng nhân khẩu học hoàn toàn mới?