Cổ phiếu Facebook tăng ngoạn mục, Mark Zuckerberg sở hữu số tỷ USD nhiều hơn số tuổi 

Cổ phiếu Facebook tăng ngoạn mục, Mark Zuckerberg sở hữu số tỷ USD nhiều hơn số tuổi 

(NDH) Cổ phiếu của Facebook tăng kỷ lục đã giúp Mark Zuckerberg trở thành một trong 3 tỷ phú trên thế giới sở hữu số tỷ USD nhiều hơn số tuổi của mình.

Tài sản của Mark Zuckerberg tăng lên đáng kể sau khi cổ phiếu Facebook lập kỷ lục

Vào thứ 4 vừa qua, cổ phiếu Facebook lập kỷ lục khi tăng tới 5% lên mức 75 USD/1 cổ phiếu sau khi hãng này công bố doanh thu quý II năm 2014 đạt 2,91 tỷ USD, tăng 61% so với mức 1,81 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với mức tăng ngoạn mục của cổ phiếu, tài sản của Mark Zuckerberg-nhà sáng lập và CEO Facebook cũng tăng lên đáng kể.

Mark Zuckerberg hiện là người giàu thứ 17 thế giới trên danh sách tỷ phú của Forbes

Theo thống kê hiện tại của Forbes, tài sản của vị tỷ phú trẻ tuổi này đang ở mức 33 tỷ USD và là người giàu thứ 17 thế giới.

Với việc sở hữu 33 tỷ USD khi mới 30 tuổi, Mark Zuckerberg là một trong 3 tỷ phú trên thế giới, bên cạnh Carlos Slim và Bill Gates sở hữu số tỷ USD nhiều hơn số tuổi của mình.

Theo Forbes, Carlos Slim đã một lần lập được thành tích này vào năm 2011 khi ông nắm trong tay khối tài sản 74 tỷ USD ở tuổi 71. Năm 2013, ông trùm viễn thông Mexico này cũng sở hữu 73 tỷ USD khi 73 tuổi. Hiện nay, tài sản của nhà tài phiệt 74 tuổi này trên danh sách tỷ phú của Forbes là 80,4 tỷ USD.

Carlos Slim và Bill Gates trên danh sách tỷ phú của Forbes

Cũng theo Forbes, tài sản của nhà sáng lập ra Microsoft-Bill Gates đang là 79,9 tỷ USD trong khi ông mới 58 tuổi.