Vàng châu Á hướng tới tuần giảm giá

Trong phiên chiều ngày 24/10, trên thị trường châu Á, giá vàng nối dài đà giảm giá sang phiên thứ ba liên tiếp và có khả năng chấm dứt hai tuần lên giá trong tuần này.

Trong phiên chiều ngày 24/10, trên thị trường châu Á, giá vàng nối dài đà giảm giá sang phiên thứ ba liên tiếp và có khả năng chấm dứt hai tuần lên giá trong tuần này, do đồng USD vững giá trong rổ tiền tệ và hàng loạt số liệu kinh tế mới công bố khiến giới đầu tư rời bỏ vàng, vốn được coi là kênh "trú ẩn an toàn" trong bối cảnh bất ổn.

Giá vàng nối dài đà giảm giá sang phiên thứ ba liên tiếp và có khả năng chấm dứt hai tuần lên giá.


Tại Singapore, giá vàng giao ngay đã có lúc giảm 0,3% trước khi phục hồi lên mức 1.231,7 USD/ounce vào lúc 13 giờ 23 phút giờ Việt Nam. Kim loại quý này đã mất hơn 1% giá trị trong hai phiên đi xuống trước đó. Tính chung cả tuần này, giá vàng đã để "bốc hơi" khoảng 0,5% giá trị trong bối cảnh đồng USD lên giá.

Trong phiên sáng nay, các chỉ số trên thị trường chứng khoán Mỹ đi xuống trong khi các tài sản an toàn như đồng yen và trái phiếu tăng giá sau khi có thông tin về trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên tại thành phố New York. Mặc dù vậy, giá vàng vẫn chịu áp lực bởi các dữ liệu kinh tế toàn cầu lạc quan đã khiến giới đầu tư tìm đến các tài sản sinh lời cao hơn như chứng khoán.

Theo Victor Thianpiriya, nhà phân tích của ngân hàng ANZ, triển vọng tích cực của kinh tế thế giới làm tổn thương nhu cầu đối với vàng, thêm vào đó giá trị của đồng USD được củng cố và lợi tức trái phiếu tăng lên đã khiến lượng vàng trong các quỹ giao dịch sụt giảm. Ông nói thêm rằng nhu cầu vàng vật chất, nếu khả quan, cũng chỉ có thể giúp kiềm chế đà giảm giá của vàng.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust thông báo, lượng vàng do quỹ nắm giữ trong tuần này đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2008. Đây là một dấu hiệu cho thấy xu thế "ảm đạm" trên thị trường vàng. Đầu tuần này, SPDR Gold Trust cũng ghi nhận lượng vàng "chảy" khỏi quỹ với mức giảm theo ngày lớn nhất trong một năm bất chấp giá vàng có thời điểm chạm mức cao nhất trong sáu tuần.