TP.HCM yêu cầu các hãng xe giảm giá cước

“Sở Tài chính phối hợp ngay với Sở GTVT và các ngành chức năng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải ô tô kịp thời tính toán lại giá thành, kê khai lại giá cước vận tải phù hợp với tác động của việc giảm giá xăng dầu trong thời gian qua”.

Ngày 16-12, Văn phòng UBND TP cho biết Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng đã có chỉ đạo như trên.

Chiều cùng ngày, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết đã có 70/210 hãng xe khách liên tỉnh chạy từ bến xe này giảm giá vé 5%-10%. Nhiều hãng xe chạy tuyến ít khách giảm sâu tới gần 20%. Tại Bến xe Miền Tây đã có 51/129 doanh nghiệp giảm giá vé 5%-9%. Riêng khối taxi mới chỉ có 3/22 hãng kê khai giảm giá cước từ 2,7% đến 9%.

Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ GTVTvề việc đề nghị Bộ Tài chính điều chỉnh giảm giá cước nội địa hạng vé phổ thông. Cục đề nghị các hãng xem xét giảm mức trần hạng vé phổ thông nội địa từ 5.000 đồng/hành khách/km hiện nay xuống còn 4.250 đồng (giảm 15%).

Tuy nhiên, các hãng hàng không cho biết các hãng đang kê khai mức giá thấp hơn giá trần quy định. Hiện giá vé trần Hà Nội-TP.HCM là 3,4 triệu đồng/lượt, nếu tính đủ thuế, phí là 3,87 triệu đồng. Trong khi đó giá vé trần Vietnam Airlines đang áp dụng là 3,067 triệu đồng/lượt.

>>> Giá xăng xuống đáy, máy bay làm ngơ giảm giá vé?

Theo L.ĐỨC - H.TUYÊN - Q.HUY