PTKT tuần 47:  VN-Index sẽ kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 577 điểm trong tuần tới

PTKT tuần 47: VN-Index sẽ kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 577 điểm trong tuần tới

(NDH) Áp lực bán xuống đang rất mạnh khi VN-Index không giữ được đáy 593 điểm thiết lập ngày 5/11/2014 và đường xu hướng xuống thiết lập từ ngày 3/9/2014 tiếp tục được củng cố.

Trạng thái xu hướng ngắn hạn thị trường chứng khoán Việt Nam

Tuần này chứng kiến HSX tăng trưởng bình quân 0.18%/tuần với thanh khoản giảm 1%, HNX tăng trưởng bình quân 0.33%/tuần với thanh khoản giảm 7%. Tổng hợp 2 sàn HSX và HNX tăng trưởng bình quân 0.23%/tuần với thanh khoản giảm 3%. Như vậy trang thái xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán Việt Nam mặc dù vẫn tích cực nhưng xu hướng tăng giá đã chậm lại và thanh khoản bắt đầu giảm.

Ghi chú: Xu hướng của HNX, HSX, HSX+HNX dựa trên xu hướng bình quân gia quyền của toàn bộ cổ phiếu trong thị trường theo thanh khoản (không theo vốn hóa).

Đồ thị VN-Index

VN-Index đóng cửa tuần (17-21/11) ở mức 588.03 điểm (giảm 02.05% so với tuần trước). Tuần này chứng kiến VN-Index giảm xuống dưới cả đường MA5 và MA25 với thanh khoản tiếp tục tăng, khối lượng giao dịch bình quân 5 ngày trong tuần của VN-Index cao hơn 16% so với khối lượng giao dịch bình quân 25 ngày.

Như vậy áp lực bán xuống đang rất mạnh khi VN-Index không giữ được đáy 593 điểm thiết lập ngày 5/11/2014 và đường xu hướng xuống thiết lập từ ngày 3/9/2014 tiếp tục được củng cố. Chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ quay về kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 577 điểm trong tuần tới.

Danh mục các cổ phiếu đang có đà tăng trưởng mạnh nhất thị trường

Danh mục theo dõi của chúng tôi tuần này bao gồm 6 cổ phiếu có mức tăng (yOy) từ 78% - 187%/năm. Chúng tôi đã thêm vào 1 cổ phiếu là TNG; và loại ra 3 cổ phiếu là PVC, PXS, DBC. Đánh giá cơ hội đầu tư trong tuần tới chúng tôi nhận thấy TNG trong danh mục theo dõi có trạng thái xu hướng rất tích cực.

Danh mục theo dõi:

Ghi chú: Nhà đầu tư chỉ nên mua vào cổ phiếu đang có trạng thái xu hướng tăng với giá mua thấp hơn Giá khuyến nghị mua cao nhất và xem xét bán cổ phiếu khi trạng thái xu hướng giảm hoặc sức bật của cổ phiếu yếu đi hoặc giá cổ phiếu lên sát Giá khuyến nghị bán cao nhất.

Thông tin nổi bật trong tuần

NHNN chính thức ban hành Thông tư 36 quy địnhcác giới hạn, tỷ lệ đảm bảo an toàn hoạt động TCTD, chi nhánh NH nước ngoài”

NHNN nói gì về 9 điểm mới của Thông tư 36

Thông tư 36 được cho là "hy sinh ngắn hạn để tốt cho dài hạn"

Điểm danh các NHTM đang đầu tư trên 5% vốn tại các TCTD khác

TCTD không được cho 1 công ty con, công ty liên kết vay quá 10% vốn tự có, tổng dư nợ cho công ty con, công ty liên kết vay không quá 20% vốn tự có

Giảm tỷ lệ rủi ro với BĐS, chứng khoán từ 250% xuống 150%

Siết sở hữu chéo giữa các công ty con của TCTD

Thủ tướng: Không dùng ngân sách để xử lý nợ xấu

Thủ tướng: Khẩn trương cơ cấu lại nợ công, các khoản vay kỳ hạn trên 5 năm

Lạm phát 2014 dự kiến dưới 3%

Sẽ xây đường sắt Bắc Nam tốc độ 160-200km/h


Các thông tin đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm với các quyết định mua bán của nhà đầu tư.