PTKT tuần (04/01-08/01): Dòng tiền mới sẽ tham gia vào thị trường

(NDH) Phân tích kỹ thuật cho thấy, dấu hiệu tăng điểm của thị trường sẽ tiếp tục duy trì từ 3 - 4 tuần theo chu kỳ tuần, điểm số có thể đạt đến mốc 595-600.

Thị trường đã bắt đầu cho xu hướng tăng điểm trở lại sau một thời gian điều chỉnh và tích luỹ, tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư sẽ hưng phấn hơn khi các khoản đầu tư bắt đầu sinh lời và mang lại lợi nhuận kỳ vọng. Việc sẵn sàng mua vào cổ phiếu sẽ được dễ dàng quyết định hơn với các nhà đầu tư nắm giữ tiền mặt, cũng như gia tăng tỉ trọng đầu tư vào các khoản đầu tư sẵn có của các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu.

Dòng tiền mới sẽ tiếp tục lựa chọn những cổ phiếu chưa tăng điểm để tham gia cùng “nhịp đập” của thị trường, trong khi những dòng tiền margin tham gia vào những cổ phiếu có sẵn trong danh mục của nhà đầu tư.

Lực chốt lời ngắn hạn hàng T+ xuất hiện, nhưng với tâm lý sẵn sàng mua giá cao sẽ tiếp tục giữ cho thị trường tăng điểm, lực chốt lời ngắn hạn sẽ dần yếu thế khi dòng tiền tham gia thị trường nhiều hơn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, dấu hiệu tăng điểm của thị trường sẽ tiếp tục duy trì từ 3 - 4 tuần theo chu kỳ tuần, điểm số có thể đạt đến mốc 595-600. Nhưng nhìn ở góc độ ngắn hạn, trên chu kỳ ngày VN-Index có điểm rơi điều chỉnh vào ngày thứ 3, thứ 4 giữa tuần, điểm điều chỉnh này sẽ không ảnh hưởng đế xu hướng tăng điểm trên tuần, đây chỉ là điểm điều chỉnh do lực chốt lời hang T+ về tạo ra.

Khuyến nghị:

- Với những nhà đầu tư lướt sóng có thể “tranh thủ” bán ra ở những phiên đầu tuần, và giao dịch mua lại ở những phiên cuối tuần để tiếp tục duy trì danh mục cổ phiếu trong xu hướng tăng điểm của thị trường.

- Với những dòng vốn lớn hơn, nhà đầu tư dài hạn tiếp tục có thể mua tích luỹ cổ phiếu xoay quanh vùng 580 trong chiến lược đầu từ trung và dài hạn.

HCM – Tích hợp nhiều tín hiệu kỹ thuật tốt

Sau khi hoàn thành mẫu hình vòng cung đỉnh xong, HCM đã có sự xác nhận mẫu hình nến đảo chiều “nhíp tạo đáy” tăng điểm trở lại, điểm số đóng cửa tuần cũng vượt qua “điểm xuyên phá” của cây nến đen phía trước. Các tín hiệu xung lực từ chỉ báo cũng xác nhận cho mua vào. Chu kỳ tăng điểm của HCM đã xác nhận trên chu kỳ tuần.

Vùng khuyến nghị mua vào: 30.5-31.5

Vùng chốt lời ngắn hạn: 34-36

Thời gian đầu tư: 3 tuần

Nhà đầu tư cần thêm thông tin hoặc trao đổi có thể liên hệ dungnv@ssi.com.vn