Những người phụ nữ giàu nhất thế giới

Với số lượng tỷ phú thế giới tăng kỷ lục vào năm nay, tài sản của tất cả các tỷ phú hiện nay là một con số khổng lồ, 7,3 ngàn tỷ USD. Phụ nữ chiếm 12,3% tổng số tỷ phú trên toàn thế giới, theo báo cáo công bố gần đây bởi công ty Wealth-X và ngân hàng Thụy Sĩ UBS.

Dưới đây là danh sách những người phụ nữ giàu có nhất thế giới theo từng châu lục.

Christy Walton, Bắc Mỹ

Tài sản ước tính: 37,9 tỷ USD

Christy Walton không chỉ là người phụ nữ giàu nhất ở Bắc Mỹ mà còn trên cả thế giới. Tài sản của bà ước tính khoảng 37,9 tỷ USD sau khi được thừa hưởng một phần tài sản của Wal-Mart từ người chồng quá cố John Walton vào năm 2005.


Liliane Bettencourt, Châu Âu

Tài sản ước tính: 31,3 tỷ USD

Đứng ở vị trí thứ hai là người thừa kế của L'Oreal, Liliane Bettencourt, người có tài sản cá nhân lên đến 31,3 tỷ USD. Điều đó đã khiến bà trở thành người phụ nữ giàu thứ hai trên thế giới và người phụ nữ giàu nhất ở châu Âu. Ở tuổi 92, Bettencourt vẫn còn sở hữu khoảng 30% cổ phần của hãng mỹ phẩm khổng lồ này và cũng là nữ tỷ phú sống lâu nhất thế giới.


Gina Rinehart, Châu Úc

Tài sản ước tính: 14,8 tỷ USD

Gina Rinehart là phụ nữ giàu nhất Australia. Tài sản của Rinehart bắt nguồn từ dự án quặng sắt và than ở Úc phát triển bởi cha của bà là Lang Hancock. Bà là nữ chủ tịch của Hancock Prospecting và là cổ đông lớn nhất Fairfax Media.


Soumaya Slim de Romero, Mỹ Latinh

Tài sản ước tính: 6,3 tỷ USD mỗi người

Ba người con gái của nhà tài phiệt Mexico Carlos Slim là những phụ nữ giàu nhất ở Mỹ Latinh.


Carlos Slim là người đàn ông giàu thứ hai thế giới, được cho là đã lặng lẽ để lại khối tải sản khổng lồ cho con cái của mình, bao gồm Vanessa Paola Slim Hajj Maria, Soumaya Slim de Romero (ảnh) và Johanna Monique Slim Ayub.

Yang Huiyan, Châu Á

Tài sản ước tính: 6,3 tỷ USD

Ở tuổi 33, Yang Huiyan là nữ tỷ phú trẻ nhất Châu Á. Huiyan là con gái của Yang Guoquiang sở hữu Country Garden Group, một công ty phát triển bất động sản của Trung Quốc.


Huiyan hiện tại là Phó Chủ tịch và thành viên của hội đồng quản trị.

Shari Arison, Trung Đông

Tài sản ước tính: 4,2 tỷ USD

Chủ sở hữu của Arison Group, Shari Arison là người phụ nữ giàu nhất ở Trung Đông, thừa kế phần lớn tài sản từ cha là Ted Arison.


Thông qua công ty Đầu tư Arison, bà là cổ đông lớn nhất của ngân hàng Bank Hapoalim của Israeli và có cổ phần lớn trong nhóm bất động sản Shikun và Binui và sở hữu nhà máy sản xuất muối hàng đầu Israel mang tên Salt of the Earth.

Folorunsho Alakija, Châu Phi

Tài sản ước tính: 1,2 tỷ USD

Folorunsho Alakija, một doanh nhân người Nigeria và là một trong những phụ nữ giàu nhất ở châu Phi, thành lập công ty may của riêng mình mang tên Supreme Stitches.


Năm 1993, bà giành được một giấy phép thăm dò dầu trong vùng ven biển Nigeria đã mang về những lợi nhuận vô cùng hấp dẫn. Công ty Famfa Oil của bà bây giờ nắm giữ 60% cổ phần trong lĩnh vực dầu mỏ, theo Forbes.