Nhiều hộ nuôi tôm ở Trà Vinh thu lãi tiền tỷ

VOV.VN -Có trên 60% hộ nuôi có lãi, trong đó có khoảng 20% hộ có lãi dưới 1 tỷ đồng và 27 hộ thu lãi từ 1 đến 3 tỷ đồng.

Vụ tôm 2014 toàn tỉnh Trà Vinh có gần 34.500 lượt hộ thả nuôi tôm sú và tôm thẻ chân trắng trên diện tích gần 40.000 ha. Kết thúc vụ nuôi có trên 60% hộ nuôi có lãi, trong đó có khoảng 20% hộ có lãi từ 200 triệu đến gần tỷ đồng và 27 hộ thu lãi tỷ 1 đến 3 tỷ đồng, tập trung chủ yếu tại vùng nuôi tôm thâm canh Mỹ Long Nam, Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang và Hiệp Thạnh, huyên Duyên Hải.

Đạt đươc kết quả như vậy là nhờ thời tiết thuận lợi, nông dân từng bước áp dụng các tiến bộ khoa học-kỹ thuật. Mặt khác, có sự tác động đồng bộ của các cơ quan hữu quan nhất là trong quản lý lịch thả giống, kiểm soát dịch bệnh, trong khi người nuôi ý thức hơn về khâu chọn giống cũng như xử lý tốt môi trường ao nuôi.

Ông Đoàn Hữu Nghĩa, ở xã Hiệp Mỹ Đông, một trong những hộ thu lãi hơn tỷ đồng từ con tôm thẻ cho biết: "Từ khi chuyển qua nuôi tôm, những hộ khá, giàu tăng lên rất nhiều. Các hộ nuôi theo cách nuôi công nghiệp, rất bài bản, áp dụng đúng khoa học kỹ thuật, do đó mang lại hiệu quả cao"./.