Muốn giàu có, hãy tránh xa những thói quen sau!

(NDH) Thay đổi những thói quen xấu chính là bước khởi đầu giúp bạn đạt được sự giàu có mà mình mong muốn.

1. Mua tất cả những gì mình thích

Một số người có thói quen mua tất cả những thứ mình thích. Nhưng sau đó lại bỏ đi vì thấy chúng không phù hợp hoặc không cần thiết. Điều này thật sự rất lãng phí, vì vậy bạn cần suy nghĩ và tính toán trước khi mua sắm, đặc biệt với những món đồ đắt tiền.

2. Vay nợ quá nhiều

Nếu bạn cứ tiếp tục vay tiền để tiêu xài thì sẽ chẳng bao giờ bạn có thể giàu có được. Ngay cả tiền được mượn với mục đích kinh doanh thì bạn cũng nên có kế hoạch trả nợ càng sớm càng tốt.

3. Không tiết kiệm

"Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi tiêu; hãy tiêu sau khi tiết kiệm.". Đó là lời khuyên của Warren Buffett-một trong ba người giàu nhất thế giới hiện nay.

4. Tiêu tiền vì sợ thua kém người khác

Đừng mua một chiếc túi hàng hiệu, một chiếc xe hơi siêu sang chỉ vì cô bạn đồng nghiệp hay anh chàng hàng xóm sở hữu một chiếc tương tự. Việc chứng minh cho người khác thấy bạn giàu có không có nghĩa là bạn đang giàu có thật sự. Tệ hơn, nó còn khiến tình hình tài chính của bạn ngày càng xấu đi.

6. Quẹt thẻ không suy nghĩ

Thẻ tín dụng ngày càng được ưu chuộng vì sự thuận tiện của nó. Bạn không cần phải mang theo nhiều tiền mặt khi đi mua sắm hay du lịch. Thế nhưng, chính điều đó đôi lúc lại khiến bạn không kiểm soát được chi tiêu của mình. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên hạn chế dùng thẻ tín dụng.

7. Đầu tư 'mù quáng'

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett từng nói: 'Rủi ro lớn nhất đến từ việc không hiểu rõ bản thân mình đang làm gì'. Trước khi đầu tư vào một lĩnh vực nào đó bạn cần tìm hiểu kỹ về nó. Đừng đặt cược tài sản của mình một cách mù quáng hoặc nghe theo những lời khuyên đầu tư không có căn cứ.