Một cá nhân muốn mua 51% cổ phần của Than Miền Trung

Một cá nhân muốn mua 51% cổ phần của Than Miền Trung

Người đăng ký thực hiện chào mua công khai là ông Vĩnh Như, hiện là Giám đốc CTCP Than Miền Nam.

Ngày 9/12, Tập đoàn công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam – Vinacomin sẽ tiến hành đấu giá công khai 1.337.820 cổ phiếu CZC của CTCP Than Miền Trung với giá khởi điểm là 33.100 đồng/cp.

Số cổ phiếu trên tương đương 50,15% cổ phần của Than Miền Trung.

Trước việc Vinacomin đăng ký bán ra, một cổ đông cá nhân là ông Vĩnh Như đã đăng ký chào mua công khai 1.164.600 cổ phiếu tương ứng với 43,7% cổ phần của Than Miền Trung. Giao dịch được thực hiện thông qua mua đấu giá cổ phần mà Vinacomin đăng ký bán ra.

Ông Vĩnh Như hiện là Giám đốc CTCP Than Miền Nam, một doanh nghiệp kinh doanh than khác trực thuộc Vinacomin. Hiện ông Như đang sở hữu 7,35% cổ phần của Than Miền Trung.

Nếu thực hiện thành công đợt chào mua công khai trên, ông Vĩnh Như sẽ sở hữu 51,05% cổ phần của Than Miền Trung, qua đó kiểm soát hoạt động của công ty này.

Hội đồng quản trị của Than Miền Trung đã đánh giá ông Vĩnh Như là người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh than. Do vậy việc cá nhân ông Vĩnh Như chào mua công khai để nắm giữ 51% cổ phần sẽ góp phần tích cực vào hoạt động kinh doanh của Than Miền Trung.

Với giá khởi điểm 33.100 đồng, số tiền mà ông Vĩnh Như sẽ phải bỏ ra để thực hiện chào mua là 39 tỷ đồng.

Hiện cổ phiếu CZC đang giao dịch trên thị trường Upcom với thị giá chỉ vỏn vẹn 3.500 đồng.

Trường An