Giá dầu mỏ và vàng diễn biến trái chiều

Giá dầu thế giới đã tăng trở lại sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm qua trong khi thị trường vàng lại ghi nhận những tín hiệu rớt giá mạnh.

Giá dầu thế giới ngày 23/10 đã tăng trở lại sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm qua, nhờ những tín hiệu kinh tế tích cực từ Đức và Trung Quốc, cũng như thông tin Saudi Arabia cắt giảm nguồn cung mặt hàng này.

Ảnh minh họa.


Chốt phiên giao dịch trên sàn giao dịch New York (Mỹ), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2014 tăng 1,57 USD lên 82,09 USD/thùng. Giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng thời điểm trên sàn giao dịch London (Anh) tăng vọt 2,12 USD lên 86,83 USD/thùng.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Jasper Lawler thuộc công ty bán lẻ CMC Markets (Anh), sự phục hồi giá trên là do tác động từ thông tin Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, chỉ cung cấp 9,36 triệu thùng/ngày trong tháng 9 vừa qua, giảm 328.000 thùng so với tháng 8.

Ngoài ra, những tín hiệu kinh tế tích cực đến từ Trung Quốc và Đức cho thấy tình hình tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể sẽ không ảm đạm như dự đoán trước đó.

Trong khi các hợp đồng dầu thô tăng giá, thị trường vàng thế giới lại ghi nhận những tín hiệu rớt giá mạnh. Cụ thể, chốt phiên giao dịch cùng ngày tại sàn COMEX của Mỹ, giá các hợp đồng vàng giao sau giảm 16,4 USD xuống 1.229,1 USD/ounce.

Giá vàng giảm sâu cũng là do tác động từ những tín hiệu phục hồi của nền kinh tế Mỹ.