Giá dầu giảm sau khi Mỹ đưa ra quan điểm về Iran

(NDH) Giá dầu thô của Mỹ giảm trong phiên ngày 5/3 khi đồng USD tăng và khi Mỹ cam kết thúc đẩy một thỏa thuận về hạt nhân với Iran.

Giá dầu đã tăng trước phiên giao dịch tại New York do lo ngại về nguồn cung từ Libya và Iraq giảm.

Tình hình an ninh xấu đi khiến công ty dầu mỏ quốc gia của Libya phải tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với 11 mỏ dầu của mình vào ngày 4/3. Còn tại Iraq, phiến quân IS đã tấn công vào các giếng dầu tại mỏ dầu Ajil phía đông Tikrit.

Tuy nhiên, những yếu tố hỗ trợ này trái ngược với việc đồng USD lên giá và quyết định của Mỹ về việc thúc đẩy đàm phán về hạt nhân với Iran.

Đồng USD tăng mạnh lên mức cao nhất trong 11 năm rưỡi so với đồng Euro sau khi chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu để ngỏ khả năng mua tài sản đến tháng 9/2016.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết một thỏa thuận về hạt nhân với Iran sẽ giúp giải quyết được tâm lý lo ngại về tình hình an ninh tại các nước Vùng Vịnh Ảrập, dù Washington sẽ không nhượng bộ lớn với Iran, ám chỉ 2 nước sẽ có hợp tác lớn hơn về chính trị và an ninh.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu thô WTI giảm 77 cent, tức 1,5%, xuống 50,76 USD/thùng, sau khi lên mức cao trong phiên là 52,40 USD.

Giá dầu Brent không thay đổi tại mức 60,6 USD/thùng, sau khi tăng hơn 1 USD trước đó trong phiên.