Công ty CP May Sài Gòn 3 không được thay đổi người đại diện pháp luật

Công ty CP May Sài Gòn 3 không được thay đổi người đại diện pháp luật

Liên quan đến vụ tổng giám đốc Công ty CP May Sài Gòn 3 bị bãi nhiệm bất hợp pháp, TAND TP vừa có quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với doanh nghiệp (DN) này.

Căn cứ vào đơn yêu cầu của bà Hồ Thị Thu Cúc (một cổ đông của công ty) và xem xét các chứng cứ liên quan, TAND TP quyết định Công ty CP May Sài Gòn không được thực hiện việc đăng ký kinh doanh thay đổi người đại diện theo pháp luật khi chưa có sự nhất trí của tất cả các thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT). Biện pháp này được duy trì cho đến khi có quyết định khác của tòa án.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 18-10, trong phiên họp thường kỳ của HĐQT công ty, 4 thành viên HĐQT (gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Hòa, Tống Sáu, Lâm Thị Tuyết và Nguyễn Ngọc Điệp) đã ra nghị quyết bãi nhiệm tổng giám đốc đối với bà Phùng Thị Tuyết Thu; đồng thời đề nghị bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hòa thay thế. Sau đó, nhóm 4 thành viên nói trên còn có công văn đề nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty nhưng không được chấp thuận.

Tập thể công nhân mong muốn doanh nghiệp sớm ổn định tình hình để an tâm làm việc
Tập thể công nhân mong muốn doanh nghiệp sớm ổn định tình hình để an tâm làm việc

Lo ngại quyền lợi bị ảnh hưởng, bà Cúc nộp đơn khởi kiện 4 thành viên HĐQT. Trong đơn khởi kiện, bà Cúc yêu cầu hủy quyết định bất hợp pháp của 4 thành viên HĐQT nói trên. Lý do là 4 cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quyền của cổ đông, nghĩa vụ của người quản lý và ra quyết định vượt thẩm quyền. Bà Cúc cũng yêu cầu TAND TP HCM hủy quyết định bổ nhiệm tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Văn Hòa và yêu cầu 4 cá nhân nêu trên bồi thường cho công ty 1 tỉ đồng.

Ngoài đơn kiện, bà Cúc còn có đơn đề nghị TAND TP áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với HĐQT Công ty CP May Sài Gòn 3. Cụ thể, không cho đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật.

>>

Theo K.An