3 nguyên tắc phải tuân theo nếu muốn trở thành triệu phú trước tuổi 30

3 nguyên tắc phải tuân theo nếu muốn trở thành triệu phú trước tuổi 30

Hàng loạt tỷ phú trẻ tuổi điển hình như Mark Zuckerberg – ông chủ Facebook đã chứng minh rằng bất cứ ai cũng hoàn toàn có thể làm tốt hơn và trở thành CEO trước sinh nhật tuổi 30.

Đối với rất nhiều người trẻ tuổi, mục tiêu sự nghiệp cuối cùng của họ là được "hạ cánh an toàn" với một chiếc bàn rộng và nổi bật nhất ở một góc của văn phòng làm việc. Tuy nhiên, nếu thực hiện theo bước đi và con đường truyền thống thì có thể bạn sẽ phải mất nhiều năm, thậm chí vài thập kỷ để đạt được tham vọng này.

Tuy nhiên, hàng loạt tỷ phú trẻ tuổi điển hình như Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook đã chứng minh rằng bất cứ ai cũng hoàn toàn có thể làm tốt hơn và trở thành CEO trước sinh nhật tuổi 30.

Để tìm ra bí mật của khả năng thành công sớm này, biên tập viên tạp chí The Guardian đã có cuộc nói chuyện với 2 CEO trẻ là Danny Waters và Jonathan Samuels để tìm hiểu về bí quyết đạt được thành công từ rất sớm.

Dưới đây là 3 phần của lời khuyên mà hai CEO này chia sẻ:

Chọn môi trường đúng

"Tìm ra ngành công nghiệp và công ty nơi mà các đồng nghiệp tôn trọng bạn, bạn không quá già so với đa phần những người này là chìa khóa giúp bạn đạt được thành công sớm trong sự nghiệp" là lời chia sẻ của Danny Waters - người trở thành CEO của Enterprise Finance vào năm 25 tuổi.

Nếu không thể làm việc bằng chính cách đi của mình, theo đuổi mục tiêu và giá trị thật sự, thành công sẽ trở thành một thứ gì đó cực kỳ khó khăn để đạt được. "Đừng bao giờ để không còn nhận ra bạn là ai. Việc thích thú với những gì bạn làm là điều thực sự quan trọng bởi nếu làm nó, bạn có xu hướng đạt được và vượt trội hơn trong bất cứ lĩnh vực nào của sự nghiệp".

Chấp nhận rủi ro

"Khi còn trẻ, bạn có ít thứ để mất hơn so với những đồng nghiệp lớn tuổi bởi vậy hãy tận dụng triệt để lợi thế này" là lời khuyên của Jonathan Samuels - người trở thành CEO của Dragonfly Property Finance vào năm 28 tuổi.

"Hậu quả của thất bại là rất ít vì vậy bạn hãy tận dụng khả năng để mạnh bạo hơn trong mọi việc. Không cần có gia đình hay các khoản thế chấp hỗ trợ phía sau, bạn vẫn có thể chấp nhận những nguy cơ rủi ro lớn hơn và nhận lại những phần thưởng lớn hơn", Samuels nói.

Nhu cầu được tôn trọng

Rất khó để nhận được sự tôn trọng nếu bạn trẻ hơn hầu hết so với các đồng nghiệp. Samuels khuyên rằng nên khẳng định bản thân sau đó củng cố thêm nó bằng việc làm tốt mọi việc. "Cần phải tạo ra những khoảnh khắc bất ngờ cho tất cả mọi người ví dụ như trong một buổi thương thảo với đối tác để họ phải ngạc nhiên về mức độ tương phản giữa độ tuổi và khả năng của bạn".